ประเทศอินเดีย กล่าวหา จีน ว่าได้กราดยิงใส่ ทหารของประเทศจีนเดีย ในชายแดน

ประเทศอินเดีย และ จีน ต่างกล่าวหาว่าได้มีการยิงปืนใส่จุดวาบไฟชายแดนหิมาลายัน เพื่อ เพิ่มความตึงเคลียดทางทหารระหว่างคู่แข่งในเอเชียที่ติดอาวุธนิวเคลียร์

ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศย่ำแย่ลงนับตั้งแต่มีการสู้รบด้วยมือเปล่าในภูมิภาคลาดักห์เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนซึ่งมีทหารอินเดียเสียชีวิต 20 นายผู้เชี่ยวชาญกลัวว่าเหตุการณ์ล่าสุดจะทำให้ความขัดแย้งระหว่างยักษ์ใหญ่ในเอเชียที่ปะทุขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ประเทศอินเดีย และ จีน ต่างกล่าวหาว่าได้มีการยิงปืนใส่จุดวาบไฟชายแดนหิมาลายัน เพื่อ เพิ่มความตึงเคลียดทางทหารระหว่างคู่แข่งใน ประเทศอินเดีย

กระทรวงกลาโหมของปักกิ่งกล่าวหาอินเดียว่าเป็น “การยั่วยุทางทหารอย่างรุนแรง” โดยกล่าวว่าทหารข้ามแนวการควบคุมจริง (LAC) ในพื้นที่ชายแดนตะวันตกเมื่อวันจันทร์และ “เปิดฉากยิงเพื่อคุกคามเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนป้องกันชายแดนของจีน”

ประเทศอินเดีย ออกมาปฎิเสธ การที่ทหารของตัวเอง ได้ล่วงละเมิดกฎ

ความรวดเร็วในการให้บัญชีของตนเองโดยกล่าวหาว่ากองกำลังชายแดนของจีน “ละเมิดข้อตกลงอย่างโจ่งแจ้ง” และยิง “สองสามรอบในอากาศ”

เพื่อข่มขู่คู่แข่งชาวอินเดียของตน”นี่คือ PLA ที่ละเมิดข้อตกลงอย่างโจ่งแจ้งและดำเนินการซ้อมรบที่ก้าวร้าว” กองทัพอินเดียกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร”แม้จะมีการยั่วยุอย่างร้ายแรง แต่กองกำลัง (ของเรา) เองก็ใช้ความยับยั้งชั่งใจอย่างมากและประพฤติตนอย่างเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบ”

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

แถลงการณ์ระบุเอลิซาเบ ธ ปูรานัมแห่งอัลจาซีรารายงานจากนิวเดลีกล่าวว่าตามที่อินเดียระบุว่า ” กองทัพของจีนพยายามปิดตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งของอินเดียและเมื่อพวกเขา [จีน] ถูกห้ามโดยกองกำลังของตนเองพวกเขาก็ยิงขึ้นกลางอากาศ

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารโดย : ไฮโล