สหรัฐฯ ประณามรายงานของสหประชาชาติ ของ อิหร่าน

สหรัฐฯ ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาในการไต่สวนสหประชาชาติในการทำเสียงขึ้นจมูกของชาวอเมริกันที่ฆ่านายพลชาวอิหร่านผู้หนึ่งซึ่งกล่าวว่า “มอบให้กับผู้ก่อการร้าย”ประธานาธิบดีสหรัฐฯโดนัลด์ทรัมป์สั่งให้สังหารนายพลQassem Soleimaniของอิหร่าน ในการโจมตีเมื่อเดือนมกราคมใกล้สนามบินนานาชาติของแบกแดด เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความกลัวว่าจะมีความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและสหรัฐอเมริกาการโจมตีทางอากาศของสหรัฐที่ฆ่า Soleimani และคนอื่น ๆ

 ในขบวนรถของเขาคือ “ผิดกฎหมาย” และ  “การฆ่าตามอำเภอใจ” ที่ละเมิดกฎบัตรสหประชาชาติผู้เชี่ยวชาญของสหประชาชาติในการสังหารวิสามัญฆาตกรรม  Agnes Callamard สรุปในรายงานเมื่อวันอังคารเธอกล่าวว่า สหรัฐฯ ไม่ให้หลักฐาน “การจู่โจมอย่างใกล้ชิด” ต่อผลประโยชน์ของชาวอเมริกันที่กำลังวางแผนและดังนั้นเหตุผล “ป้องกันตัวเอง” ของมันจึงไม่ได้ใช้

สหรัฐฯ มีแนวโน้ม อย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

สหรัฐฯต้องใช้ความไม่ซื่อสัตย์ทางปัญญาชนิดพิเศษในการออกรายงานประณามสหรัฐอเมริกาว่ากระทำการป้องกันตัวในขณะที่อดีตนายพล Soleimani เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อการร้ายที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งของโลก” นายออร์ทากัสกล่าวกับผู้สื่อข่าว

“รายงานที่มีแนวโน้มและน่าเบื่อนี้ทำลายสิทธิมนุษยชนโดยส่งผ่านให้กับผู้ก่อการร้ายและพิสูจน์ได้ว่าทำไมชาวอเมริกันถึงออกจากสภาได้การโจมตีเสียงหึ่งๆในวันที่ 3 มกราคมเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกซึ่งประเทศได้เรียกร้องการป้องกันตัวเองเป็นข้ออ้างสำหรับการโจมตีนักแสดงรัฐในดินแดนของประเทศที่สาม Callamard กล่าว เมื่อสัปดาห์ที่แล้วอัยการอิหร่านได้ออกหมายจับจับกุมทรัมป์และขอให้ตำรวจสากลช่วยประหารชีวิตคนฆ่า Soleimani นักการทูตสหรัฐฯ – อิหร่านไบรอันฮุคบรรยายว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็น “การแสดงความสามารถในการโฆษณาชวนเชื่อ

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : เดิมพันออนไลน์