เกาหลีเหนือ จัดการประชุมพรรค ด้านเศรษฐกิจการทางทหาร

เกาหลีเหนือ เตรียมที่จะวางแผนการจัดการประชุมครั้งสำคัญของพรรคคนงานปกครองในวันพุธเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและการทหารท่ามการ การคว่ำบาตรของ นานาชาติ และ ความเสียหายจากอุทกภัยเมื่อเร็วๆนี้ ตามสือของรัฐ เกาหลีเหนือ นักการเมืองของพรรคคนงาน เตรียมตัวจะรวมตัวกันเพื่อประชุมครั้งใหญ่ครั้งที่ 6 เพื่อตัดสินใจในประเด็น ความสำคัญอย่างยิ่งใหญ่ ในการพัฒนาการปฎิวัติเกาหลีและเพิ่มประสิทธิภาพการต่อสู้ของพรรค

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เกาหลีเหนือ เตรียมที่จะวางแผนการจัดการประชุมครั้งสำคัญของพรรคคนงานปกครองในวันพุธเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและการทหารท่ามการ

ทั้งนี้ทางหน่วยงานเองก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม การประกาศการประชุมดังกล่าวจะเกิดขึ้นในขณะที่ประเทศที่แยกตัวออกมาต่อสู้เพื่อรับมือกับความเสียหายจากน้ำท่วม หลังจาก

ที่ฝนตกหนักหลายสัปดาห์บนคาบสมุทรเกาหลี ทั้งนี้ ทางผู้นำของประเทศเกาหลีอย่างคิมจองอึน ได้ปฏิเสธความช่วยเหลือภายนอกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแม้ว่าสื่อของรัฐรายงานว่าน้ำท่วทำลายพืชผลถึง 39,296 เอกตาร์ และสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนมากกว่า 16,000 หลัง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เกาหลีเหนือ ยังคง ยับยั่งการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรน่ายังไม่ได้

สถานการณ์ที่การแพร่ระบาดของไวรัสร้ายทั่วโลกเลวร้ายลงเราต้องไม่ให้ความช่วยเหลือจากภายนอกใด ๆ สำหรับความเสียหายจากน้ำท่วม แต่ปิดพรมแดนให้แน่นขึ้นและดำเนินการต่อต้านการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด” KCNA ถอดความจากคิมว่า วันพฤหัสบดีเกาหลีเหนือยืนยันว่า

ปลอดโคโรนาไวรัสซึ่งเป็นสถานะที่บุคคลภายนอกสงสัยอย่างกว้างขวาง ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมคิมสั่งปิดเมืองชายแดนแคซองทั้งหมดหลังจากทางการรายงานว่าพบผู้ที่มีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ในเวลาต่อมาเกาหลีเหนือกล่าวว่าผลการทดสอบของบุคคลนั้นยังสรุปไม่ได้และคิมยกเลิกการปิดเมืองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แม้คิมจะปฏิเสธความช่วยเหลือใด ๆ แต่กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ซึ่งดูแลกิจการระหว่างเกาหลีกล่าวว่าโซลยังคงเต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เกาหลีเหนือ

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ฝากขั้นต่ำ 50 บาท