Azerbaijan ขยายเส้นตายให้ประเทศ อาร์เมเนีย ที่การปะทะที่คาลบาจาร์

Azerbaijan ได้ประกาศขยายเส้นตายให้กับประเทศ อาร์เมเนีย และ อาร์เมเนียได้เริ่มส่งมอบดินแดนที่เกิดการแย่งชิงกันให้กับทางประเทศอาเซอร์ไบจานทีละนิด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงสัติภาพที่จะต้องยุติการต่อสู้อย่างดุเดือนในภูมิภาค Nagorno-Karabakh ที่มีข้อพิพากใน 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขต Kalbajar ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดเขตที่อยู่ติดกับ Nagorno-Karabakh ซึ่งมาพร้อมกับวงล้อมที่ถูกควบคุมโดยกลุ่มชาติพันธุ์อาร์เมเนียมานานหลายทศวรรษ ทั้งจากพื้นที่ภูเขาในช่วงหลายวันก่อนที่ถอนตัวอย่างเป็นทางการของวันที่ 15 พฤศจิกายน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

แต่ทางประเทศอาเซอร์ไบจานเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ตกลงที่จะขยายระยะเวลากำหนดเวลาให้ประเทศอาร์เมเนียพ้นจากตำแหน่งไปถึงอีก 10 วันข้างหน้า อาเซอร์ไบจานเองตกลงที่จะยืดเส้นตายสำหรับการถอนตัวจากคาลบาจาร์แห่งกำลังอาร์เมเนียและผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอาร์เมเนียอย่างผิดกฎหมายจนถึง

วันที่ 25 พฤจิกายนฮิกเม็ตฮาจิเยฟที่ปรึกษาด้านนโยบายต่างๆของประเทศและประธานาธิบดีอิลฮามอาลิเยฟได้ออกมากล่าว

Azerbaijan ได้ประกาศขยายเส้นตายให้กับประเทศ อาร์เมเนีย และ อาร์เมเนียได้เริ่มส่งมอบดินแดนที่เกิดการแย่งชิงกันให้กับทางประเทศอาเซอร์

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ผู้อาศัยรอบข้าง อพยบหนีจากการปะทะ ระหว่างทหาร Azerbaijan และ ทหารของเป็นเทศอาร์เมเนีย

ในตอนนี้ทางกองกำลังรักษาสันติภาพของรัสเซียที่นำไปประจำการที่ Nagorno-Karabakh เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ตั้งจุดตรวจและตำแหน่งในศูนย์การปกครองของภูมิภาค Stepanakert ดำเนินการตามข้อตกลงที่เห็นว่าอาร์เมเนียยอมยกกองกำลังของอาเซอร์ไบจานที่ได้รับในการต่อสู้ภารกิจรักษาสันติภาพของมอสโกซึ่งกอง

ทัพกล่าวว่ารวมถึงทหารที่ประจำการในซีเรียก่อนหน้านี้ประกอบด้วยทหาร 2,000 นายสำหรับภารกิจที่หมุนเวียนห้าปีอาเซอร์ไบจานและอาร์เมเนียอดีตคู่แข่งของสหภาพโซเวียตตกลงที่จะยุติการสู้รบเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากความพยายามหลายครั้งของรัสเซียฝรั่งเศสและสหรัฐอเมริกาในการหยุดยิงในช่วงเกือบสองเดือนของการปะทะกัน

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ufabet168