Caster Semenya ท้าทายข้อ จำกัด ของฮอร์โมนเพศชายในนักกีฬาหญิง

Caster Semenya คดีของเจ้าตัว แชมป์โอลิมปิก 800 เมตรสองสมัยของแอฟริกาใต้ในศาลสิทธิมนุษยชนยุโรปที่ท้าทายข้อ จำกัด ของฮอร์โมนเพศชายในนักกีฬาหญิงถือเป็นการ ต่อสู้เพื่อผู้หญิงทุกคน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ทนายความของเธอกล่าวGregory Nott พูดกับ ผู้สื่อข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าคำตัดสินของหน่วยงานที่ควบคุมการแข่งขันกรีฑาที่ห้ามไม่ให้ Semenya แข่งขันในสนามแข่งบางรายการเนื่องจากฮอร์โมนเพศชายตามธรรมชาติของเธอสูงเป็น การละเมิดสิทธิมนุษยชน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

นี่เป็นการต่อสู้ของแคสเตอร์ แต่เธอเชื่อว่ามันเป็นการต่อสู้เพื่อผู้หญิงทุกคนที่ต้องเผชิญกับการโจมตีที่เสื่อมเสียหรืออคติต่อตัวเอง” เขากล่าวโดยพูดจากโจฮันเนสเบิร์ก

Caster Semenya คดีของเจ้าตัว แชมป์โอลิมปิก 800 เมตรสองสมัยของแอฟริกาใต้ในศาลสิทธิมนุษยชนยุโรปที่ท้าทายข้อ จำกัด ของฮอร์โมนเพศชายในนักกีฬาหญิง

เธอมองว่าเป็นการต่อสู้เพื่อผู้หญิงทุกคนในสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกับตัวเธอเองสัปดาห์ก่อนหน้านี้นักกีฬาวัย 30 ปีได้ฟ้องร้องต่อศาลสิทธิมนุษยชนแห่งยุโรปเพื่อท้าทายกฎ 2018 จากกรีฑาโลกซึ่งห้ามเซเมนย่าและนักกีฬาหญิงคนอื่น ๆ ที่มีพัฒนาการทางเพศแตกต่างจากการแข่งขันระหว่าง 400 เมตรถึงหนึ่งไมล์ พวกเขาใช้ยาระงับฮอร์โมนยาเม็ดคุมกำเนิดทุกวันหรือได้รับการผ่าตัด

Caster Semenya ถูกระบุว่าเป็นเพศหญิงตั้งแต่แรกเกิดและถูกระบุว่าเป็นเพศหญิงตลอดชีวิต

Semenya ถูกระบุว่าเป็นเพศหญิงตั้งแต่แรกเกิดและถูกระบุว่าเป็นเพศหญิงตลอดชีวิต เธอบอกว่าฮอร์โมนเพศชายของเธอเป็นเพียงของขวัญทางพันธุกรรมเนื่องจากเธอปฏิเสธที่จะลดฮอร์โมนเพศชายตามธรรมชาติของเธอ Semenya จึงถูกห้ามไม่ให้วิ่งในระยะ 800 เมตรตั้งแต่ปี 2019 เมื่อเธอเป็นนักวิ่งที่โดดเด่นของโลกในรอบสองรอบ

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ufabet777