South Korea ประกาศตกลงที่จะปล่อยเงินให้ประเทศ อิหร่านที่ปิดกั้นบางส่วน

South Korea ตกลงที่จะปล่อย ส่วนหนึ่งของเงินอิหร่านหลายพันล้านดอลลาร์ที่ถูกปิดกั้นไว้ในธนาคารมาหลายปีเนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯในแถลงการณ์ของธนาคารกลางอิหร่าน (CBI)

กล่าวว่านายรยูจองฮยอนเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำกรุงเตหะรานได้ประกาศข่าวในการประชุมที่สถานทูตของเขาเรียกร้อง

ในการประชุมครั้งนี้มีการทำข้อตกลงที่จำเป็นเกี่ยวกับวิธีการโอนทรัพยากรไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการและการตัดสินใจของธนาคารกลางเกี่ยวกับปริมาณทรัพยากรที่จะโอนและธนาคารปลายทางได้รับการถ่ายทอด

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

แถลงการณ์กล่าวโดยไม่ได้กล่าวถึงจำนวนเงินที่จะได้รับ การเผยแพร่Mohammad Javad Zarif รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่านได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอาทิตย์ว่ากองทุนของอิหร่านในเกาหลีใต้อยู่ที่ “ใกล้เคียงกับ 10,000 ล้านดอลลาร์ตามรายงานของธนาคารกลางเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้กล่าวว่าประเทศของเขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้อิหร่านสามารถเข้าถึงทรัพยากรที่ถูกปิดกั้นทั้งหมด

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

South Korea ทำข้อตกลงกับอิหร่านเพื่อเรียกร้องเรือที่ถูกอิหร่ายึดไว้

อิหร่านยึดเรือของเกาหลีใต้ในน่านน้ำของตนเมื่อต้นเดือนมกราคมเนื่องจาก “มลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม” โดยกล่าวว่าปัญหานี้จะต้องไม่ถูกนำไปพูดทางการเมืองเนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับกองทุนที่ถูกปิดกั้นคณะผู้แทนของเกาหลีใต้เดินทางมาถึงกรุงเตหะรานในอีกไม่กี่วันต่อมาเพื่อหารือเกี่ยวกับเรือและเงินที่แช่แข็ง แต่ดูเหมือนจะไม่บรรลุข้อตกลง อิหร่านได้ตกลงที่จะปลดคนประจำเรือ

South Korea ตกลงที่จะปล่อย "ส่วนหนึ่ง" ของเงินอิหร่านหลายพันล้านดอลลาร์ที่ถูกปิดกั้นไว้ในธนาคารมาหลายปีเนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯใน

มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์บังคับใช้กับอิหร่านตั้งแต่ปี 2561 เมื่อเขาละทิ้งข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 กับประเทศมหาอำนาจโลกเพียงฝ่ายเดียวในขณะที่ฝ่ายบริหารของ Joe Biden และอิหร่านยังคงไม่เห็นด้วยว่าฝ่ายใดควรกลับมาปฏิบัติตามข้อตกลงอย่างสมบูรณ์ก่อน Biden ได้ส่งสัญญาณว่าเขาต้องการฟื้นฟูข้อตกลงนิวเคลียร์ในประวัติศาสตร์

สมัครสมาชิก ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ คลิกเลย !