ความรุนแรง และการรัฐประหารในพม่า มีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ความรุนแรง ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 64 ประเทศพม่าได้เกิดการทำรัฐประหารขึ้น  แต่การทำรัฐประหารในพม่าครั้งนี้ไม่ได้จบแบบสวยงามเหมือนบ้านเราสักเท่าไหร่  เพราะว่ามีการออกมาเรียกร้อง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

  ประท้วงและต่อต้านการทำรัฐประหารครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก  เท่านั้นยังไม่พอ  ทางกองทัพพม่ายังตอกย้ำเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้โดยการโต้กลับด้วยความรุนแรง  ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองในพม่าตอนนี้  ร้อนระอุจนแผ่นดินแทบลุกเป็นไฟ

ความรุนแรง ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 64 ประเทศพม่าได้เกิดการทำรัฐประหารขึ้น  แต่การทำรัฐประหารในพม่าครั้งนี้ไม่ได้จบแบบสวยงามเหมือน

ประชาชนจากหลายภาคส่วน  ต่างไม่พอใจกับการกระทำอันรุนแรงในการรัฐประหารครั้งนี้  รวมไปถึงเหล่าดาราดังของทางพม่า  ก็ต่างออกมาโพสประนามการใช้ความรุนแรงในครั้งนี้  รวมถึงไป่ ทาคน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

  นายแบบและนักแสดงชื่อดังของพม่า  ที่มีชื่อเสียงมาถึงประเทศไทย  ก็จนแล้วจนรอดก็โดนหมายเรียกจนต้องขอหลี้ภัยทางการเมืองกันหลายคน 

ความรุนแรง ที่เกิดขึ้นในประเทศพม่านั้นเกิดความรุ่นแรงจนจำเป็นต้องเกิดการรัฐประหาร

และดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเลวร้ายลงเรื่อยๆ  เมื่อยิ่งมีการประท้วงเพิ่มมากขึ้นในหลายเมืองของพม่า  แต่ทางกองทัพเมียนม่าก็ยังคงตอบโต้ด้วยความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 

ไม่ว่าจะเป็นการใช้ระเบิดและการสาดกระสุนในผู้ชุมนุม  ทำให้มีคนบาดเจ็บและล้มตายกันไปเป็นจำนวนมาก  หลายคนที่รอดตายก็โดนจับกุม  ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มนักเรียนหรือนักข่าวที่ไปทำข่าว  ก็ไม่มีข้อยกเว้นในการละโทษใดๆทั้งสิ้น  เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 738 คนแล้ว  และผู้บาดเจ็บอีก 3200

คนโดยประมาณ  สร้างความสลดหดหู่ใจกับผู้คนเป็นอย่างมากแต่ก็ยังคงมีกลุ่มผู้ประท้วงเดินหน้าต่อไป  เพื่อทวงเอาความยุติธรรมคืนกลับมาให้กับนายวิน ตินและนางอองซานซูจี  ที่โดนยึดอำนาจไปจากการรัฐประหารจนต้องกลายเป็นนักโทษทางการเมือง 

สมัครสมาชิก แทงบอลยูโร คลิกเลย !