ประเทศอินเดีย ย้ายผู้คนนับล้าน หนีพายุไซโคลน

ประเทศอินเดีย ย้ายผู้คนนับล้านไปตามชายฝั่งตะวันออกก่อนที่พายุไซโคลนที่อ่าวเบงกอลจะพัดมาถึง พายุนี้คาดว่าจะทำให้เกิดแผ่นดินถล่มในวันพุธและจะพัดเข้ามาโจมตีรัฐเบงกอลตะวันตกและรัฐโอริสสา ทีมบรรเทาทุกข์กว่า 20 ทีมได้รับการปรับใช้แล้วและอีกหลายทีมอยู่ในโหมดเตรียมพร้อมของเจ้าหน้าที่เกล่าว พายุไซโคลนเกิดขึ้นจากเมืองใหญ่ของอินเดียและพัดผ่านไปยังหมู่บ้านต่างๆ แรงงานได้เริ่มอพยพคนหลายหมื่นคนหนีออกมากจาเมืองเนื่องจากประเทศต้องปิดเมืองต่างๆเพื่อป้องกันการแพร่ละบาดของไวรัสโคโรน่าอีกด้วย

ประเทศอินเดีย ย้ายผู้คนนับล้านไปตามชายฝั่งตะวันออกก่อนที่พายุไซโคลนที่อ่าวเบงกอลจะพัดมาถึง พายุนี้คาดว่าจะทำให้เกิดแผ่นดินถล่มในวันพุธ

อินเดียมียอดผู้ติด เชื้อมากกว่า 5,000 ต่อวัน

ทั้งนี้ทางรัฐบาลเบงกอลตะวันตกและโอริสสาเป็นหนึ่งในรัญที่เห็นพวกเขากลับมาเป็นจำนวนมากในตอนนี้ รัฐโอริสสายกเลิกรถไฟซึ่งจะสามารถกลับมาใช้ได้ระหว่างวันที่ 18 และ 20 พฤษภาคมกับผู้อพยหลายพันคน และเจ้าหน้าที่ของอำเภอบางคนไม่ได้อนุฯติให้เข้าไปในพื้นที่ของตนและขอให้รัฐบาลของรัฐอำนวนความสะดวกแก่ผู้อพยพ หลายคนกำลังเดินกลับบ้านที่อื่นจนกว่าพายุจะผ่านคาดว่าการอพยพหลายคนกำลังเดินทางกลับบ้านที่อื่นจนกว่าพายจะผ่านไปคาดว่าการอพยพจะดำเนินต่อไปในเช้าวันพรุ้งนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐดิ้นรนเพื่อหาที่หลบภัยให้สำหรับผู้อพยพ ตัวอย่างเช่นในรัฐโอริสสามีการใช้ที่พักอาศัย 250 แห่ง จาก 800 แห่งเป็นศูนย์กักกันแล้วในอตนี้

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : saraney.com