ฝนตกหนัก ในประเทศอินเดีย และ บังคลาเทศ

ฝนตกหนัก ในประเทศอินเดีย และบังคลาเทศ โดยคาดว่าจะมีพายุไซโคลนรุนแรงเกิดขึ้นในไม่กี่ชั่วโมงทั่งสองประเทศได้อพยพผู้คนหลายล้านคนเพื่อเตรียมรับมือสำหรับพายุไซโคลนซึ่งอยู่ใกล้กับอ่าวเบงกอล กรมอุนิยมวิทยาของประเทศอินเดีย ได้ทวิตว่าอำพันกำลังจะสร้างแผ่นดินไหว ในช่วงบ่ายและเย็น อีกทั้งการระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้เจ้าหน้าที่ในทั้งสองประเทศยากขึ้นอินเดียและบังคลาเทสได้ขอให้โรงเรียนและอาคารอื่น ๆ กลายเป็นที่พักพิงชั่วคราวแต่พวกเขาต้องการมากกว่าปกติเพื่อบ้านคนในขณะที่ยังอยู่ห่างไกลทางสังคม ตำรวจในรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดียวซึ่งคาดว่าจะได้รับผลกระทบอย่างรุ่งแรงจากพายุ

ฝนตกหนัก ในประเทศอินเดีย และบังคลาเทศ โดยคาดว่าจะมีพายุไซโคลนรุนแรงเกิดขึ้นในไม่กี่ชั่วโมงทั่งสองประเทศได้อพยพผู้คนหลายล้านคนเ

ประเทศอินเดีย ย้ายผู้คนนับล้าน หนีพายุไซโคลน

เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์กว่า 20 ทีม ได้รับการปรับใช้และอีกหลายๆทีมอยู่ในสถานนะเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่อินเดียได้กล่าว Amphan เป็นหนึ่งในพายุที่ใหญ่ที่สุดในรอบทศวรรศที่ผ่านมานักกรมอุตุนิยมวิทยาเตือนคาดว่าจะกระทบชายฝั่งโดยมีกลมกระโชกแรงมากถึง 185 กม. / ชม. 115 ไมล์ต่อชั่วโมงเท่ากับพายุเฮอริเคนระดับห้า เจ้าหน้าที่ในบังคลาเทศกลัวว่าจะเป็นพายุที่ทรงพังที่สุดเนื่องจากพายุไซโคลนซิดร์คร่าชีวติผู้ไปประมาณ 3,500 คนในปี 2550 ส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากน้ำทะเลพุ่งสูงขึ้น

ขอบคุณข้อมูลข่าว : platayambar.com