องค์การอนามัยโลกแนะนำ ให้ใส่หน้ากากอามัยออกจากบ้านทุกครั้ง

องค์การอนามัยโลกแนะนำ ให้ใส่ หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน

WHO หรือ องกรอนามัยโลก แนะนำให้ใส่ หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้งในตอนแรกแต่ในตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงคำแนะนำเกี่ยวกับมาสก์หน้าโดยกล่าวว่าพวกเขาควรสวมใส่ในที่สาธารณะเพื่อช่วยหยุดการแพร่กระจายของ coronavirus ได้ คนทั่วโลกกล่าวว่าข้อมูลใหม่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถให้ “อุปสรรคสำหรับหยดติดเชื้อ”บางประเทศทั่วโลกแนะนำหรือมอบอำนาจให้สวมเสื้อคลุมใบหน้าในที่สาธารณะ

ก่อนหน้านี้องค์การอนามัยโลกเคยโต้แย้งว่ามีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะกล่าวว่าคนที่มีสุขภาพควรสวมหน้ากากอนามัยดร. Maria Van Kerkhove ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ WHO ใน Covid-19 กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าคำแนะนำสำหรับคนที่จะสวม “หน้ากากผ้า – นั่นคือหน้ากากที่ไม่ใช่การแพทย์” ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของ โรค

คำแนะนำของ องค์การอนามัยโลกแนะนำ คืออะไร?

องค์กรดังกล่าวได้รับคำแนะนำใหม่จากการศึกษาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา “ เรากำลังให้คำปรึกษาแก่รัฐบาลในการสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปสวมหน้ากาก” ดร. แวนเกร์กโคฟกล่าวในขณะเดียวกันองค์การอนามัยโลกได้ย้ำว่ามาสก์หน้าเป็นเพียงหนึ่งในเครื่องมือที่สามารถใช้เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายและพวกเขาไม่ควรให้การป้องกันที่ผิดพลาดแก่ผู้คนหน้ากากของตัวเองจะไม่ปกป้องคุณจาก Covid-19 ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกได้กล่าว ทั้งนี้ในแต่ละประเทศทั่วโลก ได้มียอดผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าลดลงไปเรื่อยๆ แล้วในตอนนี้ แต่ก็ไม่อยากให้ทุกคนฉะล่าใจไปจนกว่าเชื้อไวรัสนี้จะหายขาดเราก็ควรพกอุปกรณ์ป้องกันไว้ตลอด

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ฝากขั้นต่ำ100