COVID-hit ทำให้เศรฐกิจของประเทศฟิลิปินส์ได้ผลกระทบอย่างหนัก

COVID-hit เศรษฐกิจฟิลิปปินส์หดตัวเกินคาดในไตรมาสแรกของปี 2564 สนับสนุนมุมมองที่ว่าธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ในการประชุมนโยบาย

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เมื่อวันพุธผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศลดลง 4.2% ในไตรมาสมีนาคมจากปีก่อนหน้าหน่วยงานสถิติกล่าวเมื่อวันอังคารซึ่งนับเป็นการลดลงในไตรมาสที่ 5 ติดต่อกันท่ามกลางการหยุดชะงักที่เกิดจากการระบาด

COVID-hit เศรษฐกิจฟิลิปปินส์หดตัวเกินคาดในไตรมาสแรกของปี 2564 สนับสนุนมุมมองที่ว่าธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

นักเศรษฐศาสตร์ในการสำรวจความคิดเห็นของรอยเตอร์คาดว่า GDP

จะหดตัว 3% หลังจากที่ลดลง 8.3% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสก่อนหน้าฟิลิปปินส์คาดว่าจะจัดการกับการฟื้นตัวอย่างช้าที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้จากภาวะถดถอยที่เกิดจากการระบาดของโรคระบาด การกลับไปเข้มงวดขึ้นในกรุงมะนิลาและพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญอื่น ๆ

COVID-hit ทำให้เศรษฐกิจของเกษตรลดลงถึง 1.2 เปอร์เซน

ในบรรดาภาคเศรษฐกิจที่สำคัญการเกษตรลดลง 1.2 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่บริการและอุตสาหกรรมหดตัว 4.4 เปอร์เซ็นต์และ 4.7 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับด้านอุปสงค์การบริโภคภาคครัวเรือนหดตัว 4.8% แต่การใช้จ่ายภาครัฐเพิ่มขึ้น 16.1%อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจดีขึ้นตามลำดับโดยเติบโต 0.3

เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสก่อนหน้าตามเงื่อนไขที่ปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลสถานะทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศก่อนที่จะเกิดการระบาดและข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาชี้ให้เห็นถึงเศรษฐกิจที่กำลังได้รับการแก้ไข” นายคาร์ลชัวรัฐมนตรีกระทรวงการวางแผนเศรษฐกิจกล่าวในการบรรยายสรุป

สมัครสมาชิก ufabet1688 คลิกเลย !