Egypt upholds ยืนโทษจำคุกตลอดชีวิต 10

Egypt upholds ศาลอุทธรณ์สูงสุดของอียิปต์ได้ยืนกรานโทษจำคุกตลอดชีวิตผู้นำกลุ่มภราดรภาพมุสลิมนอกกฎหมายของอียิปต์ 10 คน รวมทั้งหัวหน้ากลุ่ม สำนักข่าว MENA ของรัฐรายงานการพิจารณาคดีเมื่อวันอาทิตย์ (29)

ยึดถือคำพิพากษาในปี 2019 โดยศาลอาญาไคโรทั้ง 10 คน ซึ่งรวมถึงผู้นำกลุ่ม หรือผู้นำสูงสุด โมฮัมเหม็ด บาดี ในข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับการสังหารตำรวจและการจัดระเบียบการแหกคุกจำนวนมากในระหว่างการจลาจลของอียิปต์ในปี 2554 การจลาจลครั้งนั้นจบลงด้วยการโค่นล้มผู้ปกครองฮอสนี มูบารักมาช้านาน

Egypt upholds ศาลอุทธรณ์สูงสุดของอียิปต์ได้ยืนกรานโทษจำคุกตลอดชีวิตผู้นำกลุ่มภราดรภาพมุสลิมนอกกฎหมายของอียิปต์ 10 คน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

จำเลยถูกตัดสินว่ามีความผิดในการช่วยเหลือนักโทษประมาณ 20,000 คนหลบหนี และบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติด้วยการสมคบคิดกับกลุ่มติดอาวุธต่างชาติ เช่น กลุ่มปาเลสไตน์ กลุ่มฮามาส และฮิซบุลเลาะห์ที่อิหร่านหนุนหลังในเลบานอนในขณะเดียวกัน ศาล Cassation พ้นผิดผู้นำระดับกลางแปดคนของกลุ่มภราดรภาพมุสลิมซึ่งถูกตัดสินจำคุก 15 ปีก่อนหน้านี้ประโยคทั้งหมดที่ศาลพิจารณาอุทธรณ์ถือเป็นที่สิ้นสุด

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

คำวินิจฉัยของวันอาทิตย์นี้ถือเป็นการยึดถือโทษจำคุกตลอดชีวิตล่าสุดสำหรับผู้นำภราดรภาพมุสลิม พวกเขาถูกไต่สวนหลายครั้งตั้งแต่การปราบปรามกลุ่มนี้ในปี 2556 ภายหลังการรัฐประหารของทหารที่โค่นล้มประธานาธิบดีคนแรกที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของอียิปต์ คือ โมฮัมเหม็ด มอร์ซี ผู้ล่วงลับ

Egypt upholds ชาวอียิปต์หลายหมื่นคนถูกจับกุมตั้งแต่ปี 2556 และหลายคนหนีออกนอกประเทศ

Egypt upholds เป็นจำเลยในคดีแหกคุก แต่เขาล้มลงในห้องพิจารณาคดีและเสียชีวิตขณะปรากฏตัวในการพิจารณาคดีแยกต่างหากในช่วงฤดูร้อนปี 2019 เมื่อเดือนที่แล้ว ศาล Cassation ยืนกรานโทษประหารชีวิตผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประท้วงในปี 2013 จำนวน 12 คน ซึ่งรวมถึงผู้นำกลุ่มภราดรภาพมุสลิมอาวุโสหลายคนฟิลิป ลูเทอร์

ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและสนับสนุนของแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลประจำตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ กล่าวในช่วงเวลานั้นว่า โทษประหารชีวิต “ปิดบังระบบยุติธรรมทั้งหมดของประเทศอียิปต์กลายเป็นผู้ประหารชีวิตที่บ่อยที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ลูเธอร์กล่าว และเสริมว่า อย่างน้อย 51 คนถูกประหารชีวิตในปี 2564

สมัครสมาชิก แทงบอลยูโร คลิกเลย !