Erdogan เปิดมัสยิดสำคัญในจัตุรัส Taksim ของอิสตันบูล

Erdogan ผู้นมัสการหลายพันคนออกมาที่จัตุรัส Taksim ใจกลางอิสตันบูลเมื่อวันศุกร์เพื่อทำพิธีเปิดโดยประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdogan ของมัสยิดแห่งใหม่ที่โอ่อ่าและเป็นที่ถก

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เถียงกันการเปิดครั้งนี้ได้เติมเต็มความทะเยอทะยานที่มีมายาวนานของรัฐบาลต่างๆตั้งแต่ปี 1950 ในการสร้างศาสนสถานของชาวมุสลิมในจัตุรัสซึ่งมักคิดว่าเป็นสัญลักษณ์ของมุสตาฟาเคมาลอตาเติร์กบิดาผู้ก่อตั้งของตุรกี การเปิดตัวยังตรงกับวันครบรอบ

Erdogan ผู้นมัสการหลายพันคนออกมาที่จัตุรัส Taksim ใจกลางอิสตันบูลเมื่อวันศุกร์เพื่อทำพิธีเปิดโดยประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdogan

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

การประท้วงต่อต้านรัฐบาลครั้งใหญ่ซึ่งเริ่มขึ้นในสวนสาธารณะเกซีในบริเวณใกล้เคียงเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เนื่องจากแผนการก่อสร้างของรัฐบาลหน้าจอในจัตุรัสแสดงการละหมาดครั้งแรกที่มัสยิดซึ่งประดับด้วยรูปปั้นทองสัมฤทธิ์และหินอ่อนที่แสดงภาพ Ataturk ขณะที่ผู้มาสักการะนั่งบนเสื่อกระดาษละหมาด

แบบใช้แล้วทิ้งในขณะที่คนงานในเขตเทศบาลแจกหน้ากากอนามัยและน้ำยาฆ่าเชื้อความห่างเหินทางสังคมเพียงเล็กน้อยท่ามกลางฝูงชนที่หนาแน่นแม้ว่าตุรกีจะเพิ่งออกจากการปิดกั้นโควิด -19 ที่เข้มงวดที่สุดเมื่อไม่นานมานี้

Erdogan โดยมีทาง Gezi Park ได้ออกมาประท้วง

ออร์โดกันผลักดันให้มีการจัดตั้งมัสยิดในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่เขาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอิสตันบูลในปี 1990 อย่างไรก็ตามแผนการดังกล่าวได้รับความผิดหวังจากการแทรกแซงทางทหารในปี 1997

ซึ่งทำให้รัฐบาลอิสลามิสต์ของประเทศถูกถอดถอนและด้วยการต่อสู้ทางกฎหมายและสาธารณะในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์หลังจากการละหมาดครั้งแรกเออร์โดกันกล่าวโทษการประท้วงของเกซีว่าโครงการมัสยิดไม่บรรลุผลก่อนหน้านี้โดยอ้างว่าเป็น

ช่วงเวลาที่ผู้ก่อการร้ายเหล่านั้นยืนหยัดต่อสู้เราการประท้วงของ Gezi เกิดขึ้นจากแผนการของ Erdogan ในการสร้างห้างสรรพสินค้าที่ออกแบบเหมือนค่ายทหารในยุคออตโตมันบนพื้นที่สีเขียวที่หายากในพื้นที่ แต่การตอบโต้ของตำรวจมือ

สมัครสมาชิก แทงบอลมือถือ คลิกเลย !