Fariba Adelkhah นักวิชาการฝรั่งเศส ถูกจับในอิหร่าน

Fariba Adelkhah ถูกส่งจำคุกถึง 5 ปีสำหรับการสมคบร่วมคิดต่อต้านความมั่นคงของชาติและหนึ่งปีสำหรับการโฆษณาชวนเชื่อ Saeid Dehghan ทนายความของเธอได้ออกมาพูดเกี่ยวกับการกระทำครั้งี้แต่เขายังบอกอีกว่าประโยคจะได้รับบริการพร้อมกัน นักมนุษยวิทยาอายุ 61 ปีและนักวิจัยที่มหาลัย Science Po ในปารีสถูกควบคุมตัวในเดือนมิถุนายนพร้อมกับเพื่อนร่วมงานชาวฝรั่งเศส Roland Marchai ทั้งนี้ทาง Marchal ได้รับการปล่อยตัวในเดือนมีนาคมปีนี้ส่วหนึ่งของการแลกเปลี่ยนนักโทษทางการฝรั่งเศสได้ปล่อย Jalal Rohllahejad วิศวกรชาวอิหร่านผู่หยึ่งซึ่งถูกกล่าวหาว่าละเมิดการคว่ำบาตรอิหร่าน

Fariba Adelkhah ถูกส่งจำคุกถึง 5 ปีสำหรับการสมคบร่วมคิดต่อต้านความมั่นคงของชาติและหนึ่งปีสำหรับการโฆษณาชวนเชื่อ Saeid Dehghan

ฝนตกหนัก ในประเทศอินเดีย และ บังคลาเทศ

ในปีที่ผ่านมาอิหร่านได้จับกุมชาวต่างชาติและสองชาติในข้อหาความมั่นคงแห่งชาติบางคนรวมถึง Nazanim ซึ่งเป็นลูกจ้างการกุศลของประเทศอังกฤษ อิหร่านกำลังออกวางจำหน่ายชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า ในตอนนี้ไม่มีการยืนยันทันทีถึงความเชื่อมั่นของ Fariba Adelkhah หรือประโยคจากศายุติธรรมในประเทศอิหร่านในวันเสาร์นี้ การพิจารณาคดีนี้ไม่ได้มีพื้นฐานมาจากองค์ประกอบที่ร้ายแรงหรือข้อเท็จจริงที่เป็นที่ยอมรับดังนั้นจึงมีลักษณะทางการเมือง เราต้องขอเรียกร้องให้ทางอิหร่าปล่อยตัว Fariba Adelkhah ทันเขาได้ออกมากล่าว แต่ทางการอิหร่านไม่ยอมรับสัญชาติคู่สำหรับประชาชนชาวอิหร่าและพวกเขาไม่ได้รับสิทธิในการเข้าถึงกองสุลของนักการทูตฝรั่งเศส

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : thefundraisertee.com