Hugues Fabrice Zango สร้างประวัติศาสตย์หน้าใหม่โดยจากการกระโดดไกล

Hugues Fabrice Zango กลายเป็นนักกีฬา Burkinabe คนแรกที่สามารถสร้างสถิติโลกเมื่อเขาได้โพสต์ถึงการกระโดดเพียงครั้งใหม่ที่ยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วยการกระโดดถึง 18.07 เมตร

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ในงานเมื่อวันเสาร์ที่เมือง Aubiere ประเทศฝรั่งเศส Zango ในวัย 27 ปีได้เพิ่มสถิติเดิม 15 เซนติเมตร 5.9 นิ้วโดยทางโค้ชของเขาเองชื่อ Teddy Tamgho ชาวฝรั่งเศสในปี 2011 ทั้งนี้เจ้าตัวเองได้ออกมาทวติว่า เมื่อนักเรียนเหนือกว่าอาจารย์ เจ้าตัวได้ทวิตมาพร้อมกับรูปของ Zango ที่เจ้าตัวเองยืนอยู่หน้ารถเข็นผลการประชุม

Hugues Fabrice Zango กลายเป็นนักกีฬา Burkinabe คนแรกที่สามารถสร้างสถิติโลกเมื่อเขาได้โพสต์ถึงการกระโดดเพียงครั้งใหม่ที่ยาวนานที่สุด

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เรารู้แล้วว่าบันทึกต้องพัง ตอนนี้เรากลับมาทำงานได้แล้วเพราะเราต้องไม่หยุดอยู่แค่นั้น Tamgho ผู้เริ่มฝึกสอน Zango ในเดือนกรกฎาคม 2018 กล่าวสามปีหลังจากที่จัมเปอร์เดินทางมาถึงฝรั่งเศสเพื่อเรียนวิศวกรรมไฟฟ้าที่ Bethune University

Hugues Fabrice Zango ผู้คว้าเหรียทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2019

Zango ผู้คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2019 เริ่มต้นด้วยการทำฟาวล์ แต่อุ่นเครื่องด้วยการกระโดด 17.33 เมตร (56.86 ฟุต) ก่อนที่จะเพิ่มระดับดีที่สุดเรื่อย ๆ เป็น 17.61 เมตร และ 17.70 เมตร

ด้วยความพยามครั้งสุดท้ายของเขาเขาสามารถกระโดดไกล 18 เมตรและทำลายสถิติก่อนหน้านี้ให้ดีที่สุดโดย 30 ซม.

ทั้งนี้เจ้าตัวเองได้เป็นแชมป์บราโวโรชมาร์คคาโบทางประธานาธิบดีบร์กินาฟาโชกล่าวได้ในเฟซบุ๊คส่วนตัวโจนาธานเอ็ดเวิร์ดส์ของสหราชอาณาจักรถือสถิติโลกกระโดดสามครั้งกลางแจ้งด้วยการกระโดด 18.29 เมตร (60 ฟุต) ในโกเธนเบิร์กในปี 2538นอกเหนือจาก Zango และ Edwards แล้วยังมีนักกีฬาอีก 5 คนที่สูงเกิน 18 เมตร: ชาวอเมริกัน Christian Taylor

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ufabet168