Iraq’s reparations ชดใช้ของอิรักสำหรับผู้รอดชีวิต Yezidi เป็นขั้นตอนในเชิงบวก

Iraq’s reparations ตอนที่ฉันพูดกับ Sahir ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เขาอาศัยอยู่ในค่ายสำหรับผู้พลัดถิ่นทางตอนเหนือของอิรักเขาบอกฉันว่า ในวัยเพียง 15 ปี เขาถูก ISIL ลักพาตัวจากครอบครัวของเขาในอิรักได้อย่างไร หลังจากใช้เวลาหลายเดือนในการฝึกทหารและโฆษณาชวนเชื่อนับไม่ถ้วน ISIL บังคับให้เขาต้องสู้รบในซีเรีย ซึ่งเขา

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล และจากที่นั่นเขาก็สามารถหลบหนี ISIL ได้ในที่สุดแต่เกือบสามปีหลังจากกลับมายังอิรัก เขายังคงรู้สึกสิ้นหวัง เช่นเดียวกับผู้รอดชีวิตเด็ก Yezidi ประมาณ 2,000 คนจากการถูกจองจำของ ISIL ซึ่งสถานการณ์ของแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลได้บันทึกไว้เมื่อปีที่แล้ว เขาไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ เลยตั้งแต่กลับมา

Iraq’s reparations ตอนที่ฉันพูดกับ Sahir ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เขาอาศัยอยู่ในค่ายสำหรับผู้พลัดถิ่นทางตอนเหนือของอิรักเขาบอกฉันว่า

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

สิ่งที่ฉันกำลังมองหาคือแค่ใครสักคนที่ห่วงใยฉัน ให้การสนับสนุน” เขากล่าว “มีคนมาวางมือบนไหล่ของฉันแล้วบอกว่าทุกอย่างจะโอเคเมื่อฉันได้คุยกับเขาอีกครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ เขาบอกฉันว่าเขายังคงติดอยู่ในค่าย ยังรออยู่ ยังดิ้นรน

และยังคงไม่ได้รับการสนับสนุนทว่าศักยภาพของการเปลี่ยนแปลงยังปรากฏอยู่บนขอบฟ้าสำหรับผู้รอดชีวิตเช่นซาฮีร์เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2564 รัฐสภาอิรักได้ผ่านกฎหมายผู้รอดชีวิต

Yazidi ซึ่งมีกรอบการชดใช้ค่าเสียหายสำหรับผู้รอดชีวิตจากอาชญากรรมของ ISIL ผู้ที่มีสิทธิ์รวมถึงผู้หญิงและเด็กผู้หญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เช่นเดียวกับเด็กที่รอดชีวิตซึ่งถูกลักพาตัวก่อนอายุ 18 ปี

Iraq’s reparations เพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น กฎหมายจะต้องเปลี่ยนจากคำพูดให้กลายเป็นความจริง

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลได้ปรึกษากับภาคประชาสังคมในอิรัก ซึ่งรวมถึง SEED Foundation, Yazda, Free Yezidi Foundation และ Coalition for Just Reparations (C4JR)

ซึ่งเป็นพันธมิตรขององค์กรพัฒนาเอกชนในอิรัก 31 แห่ง เป็นการสนับสนุนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยขององค์กรเหล่านี้และผู้มีบทบาทภาคประชาสังคมและผู้รอดชีวิตอื่นๆ ที่นำไปสู่การผ่านกฎหมายหากกฎหมายมีศักยภาพ คณะรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้

ร่างระเบียบปฏิบัติควรปฏิบัติตามคำแนะนำของกลุ่มเหล่านี้ แม้ว่าคำแนะนำจะครอบคลุมและละเอียดถี่ถ้วนแต่สามข้อมีความสำคัญอย่างยิ่งประการแรก การดำเนินการตามกฎหมายจะต้อง “เน้นผู้รอดชีวิต” ผู้สนับสนุนการให้บริการทั้งหมดต้องเคารพการรักษาความลับและความเป็นส่วนตัวของ

สมัครสมาชิกเล่น รูเล็ต คลิกเลย !