Israeli-owned จอดเทียบท่าในประเทศดูไบหลังเกิดการระเบิดลึกลับ

Israeli-owned เรือบรรทุกสินค้าของอิสราเอลซึ่งประสบเหตุระเบิดลึกลับในอ่าวโอมานได้เดินทางมาถึงท่าเรือของดูไบเพื่อซ่อมแซมหลายวันหลังจากการระเบิดดังกล่าวได้ฟื้นความกังวลด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับทางน้ำของตะวันออกกลางท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นกับอิหร่าน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

MV Helios Ray ซึ่งเป็นเจ้าของชาวอิสราเอลนั่งอยู่ที่อู่แห้งที่ท่าเรือราชิดของดูไบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ว่าลูกเรือจะไม่ได้รับอันตรายจากแรงระเบิด แต่เรือก็ยังคงมีหลุมสองรูที่ฝั่งท่าเรือและอีกสองรูที่ด้านกราบขวาเหนือตลิ่งตามข้อมูลของเจ้าหน้าที่กลาโหมอเมริกันมันยังไม่ชัดเจนสิ่งที่เกิดจากการระเบิด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่านคลี่คลาย 2015 ของข้อตกลงนิวเคลียร์ที่มีอำนาจโลก อิหร่านพยายามกดดันฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโจไบเดนให้ผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรที่ได้รับภายใต้ข้อตกลงซึ่งอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ละทิ้งเจ้าหน้าที่ของ Emirati ไม่ได้รับทราบหรือตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นเกี่ยวกับเรือเทียบท่าในประเทศในทันที

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Israeli-owned เรือบรรทุกสินค้าของอิสราเอลซึ่งประสบเหตุระเบิดลึกลับในอ่าวโอมานได้เดินทางมาถึงท่าเรือของดูไบเพื่อซ่อมแซมหลายวันหลังจากการ

เหตุระเบิดบนเรือซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้าโรลออนติดธงบาฮามาสเรียกคืนการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันต่างชาติในปี 2562 ที่กองทัพเรือสหรัฐฯกล่าวโทษอิหร่าน เตหะรานปฏิเสธบทบาทใด ๆ ในการโจมตีที่ต้องสงสัยซึ่งเกิดขึ้นใกล้กับช่องแคบฮอร์มุซซึ่งเป็นจุดกักเก็บน้ำมันที่สำคัญ

Israeli-owned เกิดการจารกรรมและมีภารกิจเกิดขึ้นมากมาย

Helios Ray ปลดประจำการรถยนต์ที่ท่าเรือต่างๆในอ่าวก่อนที่จะเดินทางออกจากตะวันออกกลางไปยังสิงคโปร์ แรงระเบิดดังขึ้นในขณะที่เรือกำลังแล่นจากท่าเรือดัมมัมของซาอุดีอาระเบียออกจากอ่าวโอมานบังคับให้หันไปที่ดูไบในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพื่อตรวจสอบทางการอิหร่านไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อเรืออย่างเปิดเผย Kayhan

สายแข็งประจำวันของประเทศซึ่งหัวหน้ากองบรรณาธิการได้รับการแต่งตั้งโดยผู้นำสูงสุด Ayatollah Ali Khamenei กล่าวหาว่า Helios Ray “อาจ” เป็นภารกิจ “จารกรรม” ในภูมิภาคโดยไม่ต้องเสนอหลักฐานใด ๆ เพื่อสนับสนุนการอ้างสิทธิ์ รายงานเมื่อวันอาทิตย์คาดการณ์ว่าเรือลำดังกล่าวอาจถูก “ติดอยู่ในการซุ่มโจมตีโดยแกนต่อต้าน” ซึ่งอ้างถึงพร็อกซีของอิหร่านในภูมิภาค

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : w88