Joe biden ประกาศขู่คว่ำบาตรรัฐประหารของกองทัพเมียร์มาร์

Joe biden ได้ประกาศขู่การคว่ำบาตรของรัฐประหารของกองทัพเมียร์มาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาอีกครั้งหลังการรัฐประหารโดยผู้นำทางทหารของประเทศและเรียกร้องให้มีการตอบโต้ร่วมกันระหว่างประเทศผลัดดันให้

Joe biden ได้ประกาศขู่การคว่ำบาตรของรัฐประหารของกองทัพเมียร์มาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาอีกครั้งหลังการรัฐประหารโดยผู้นำทางทหารของ

กับพวกสละอำนาจไบเดนประณามการยึดอำนาจของกองทัพจากรัฐบาลที่นำโดยพลเรือนเมื่อวันจันทร์และการควบคุมตัวของนางอองซานซูจีผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งของประเทศว่าเป็น การโจมตีโดยตรงต่อการเปลี่ยนผ่านสู่ประชาธิปไตยและหลักนิติธรรมของประเทศ

วิกฤตในเมียนมาถือเป็นการทดสอบครั้งใหญ่ครั้งแรกของคำมั่นสัญญาของ Biden ที่จะร่วมมือกับพันธมิตรมากขึ้นในการท้าทายระหว่างประเทศโดยเฉพาะอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของจีนซึ่งตรงกันข้ามกับแนวทาง America First

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ของโดนัลด์ทรัมป์การรัฐประหารยังนำมาซึ่งการวางแนวนโยบายที่หาได้ยากระหว่างพรรคเดโมแครตของ Biden และพรรครีพับลิกันชั้นนำในขณะที่พวกเขาประณามการปฏิวัติทางทหารและเรียกร้องให้เกิดผลตามมา

Joe biden ไม่เห็นชอบกับการกระทำเหล่านี้ และ บางคนก็ไม่ได้รับโทษสำหรับการกระทำที่ทำออกมาให้เห็น

Greg Poling และ Simon Hudes จากศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์และการศึกษาระหว่างประเทศของวอชิงตันกล่าวว่าเกือบจะมีมาตรการคว่ำบาตรใหม่ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหารแต่นั่นไม่น่าจะส่งผลกระทบในทันทีมากนักต่อนายพล” พวกเขากล่าวเนื่องจากมีเพียงไม่กี่คนที่มีความตั้งใจที่จะเดินทางไปหรือทำธุรกิจในสหรัฐฯนอกจากนี้ไม่เหมือนกับปฏิกิริยาของการรัฐประหารในปี 2014 ในประเทศไทยสหรัฐฯไม่สามารถดึงการฝึกซ้อมและการขายทางทหารกลับมาได้เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างทหารกับทหารกับเมียนมาร์แทบจะไม่มีอยู่จริง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

อดีตประธานาธิบดีบารัคโอบามาเริ่มผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรเมียนมาร์ในปี 2554 หลังจากกองทัพเริ่มคลายการยึดเกาะและในปี 2559 ได้ยกเลิกข้อ จำกัด ที่เหลืออีกหลายประการ ในปี 2019 ฝ่ายบริหารของทรัมป์ได้กำหนดเป้าหมายการคว่ำบาตรต่อผู้บัญชาการทหาร 4 คนซึ่งรวมถึงนายพลมินอองหล่างผู้นำรัฐประหารจากข้อกล่าวหาเรื่องการละเมิดต่อชาวมุสลิมโรฮิงญาและชนกลุ่มน้อยอื่น ๆ

สมัครสมาชิก ฝากขั้นต่ำ 50 บาท คลิกเลย !