Journalists นักข่าวในบูร์กินาฟาโซถูกปิดกั้นไม่ให้เข้าถึงไซต์ IDP

Journalists รัฐบาลของบูร์กินาฟาโซได้สั่งห้ามนักข่าวทั้งในและต่างประเทศเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการที่มีผู้พลัดถิ่นจากความขัดแย้งที่ดำเนินมายาวนานของประเทศอัลจาซีราเปิดเผยได้โฆษกรัฐบาลบูร์กินาฟาโซยืนยันการเคลื่อนไหวในข้อความ WhatsApp โดยกล่าวว่า

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

นักข่าวและทีมรายงานความปลอดภัยและศักดิ์ศรี” ของผู้พลัดถิ่นภายใน (IDPs) นั้น “โดยพื้นฐาน” เหตุผลสองประการที่อยู่เบื้องหลังการห้าม

ในอนาคตควรนำปัจจัยทั้งสองนี้มาพิจารณาและรัฐบาลจะพิจารณาเตรียมการทางเลือกอื่น ๆ ได้” โฆษกกล่าวเสริมเป็นที่เข้าใจกันว่ารายงานเดือนพฤษภาคม 2020 โดย Oxfam ที่มุ่งเน้นไปที่ชะตากรรมของผู้พลัดถิ่นหญิงและความเสี่ยงต่อการล่วงละเมิดทางเพศอาจมีส่วนในการตัดสินใจของรัฐบาลในการแบนนักข่าว

Journalists รัฐบาลของบูร์กินาฟาโซได้สั่งห้ามนักข่าวทั้งในและต่างประเทศเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการที่มีผู้พลัดถิ่นจากความขัดแย้งที่ดำเนิน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ตามแหล่งข่าวด้านมนุษยธรรมอาวุโสกระทรวงสตรีแห่งชาติความเป็นปึกแผ่นของชาติครอบครัวและการดำเนินการด้านมนุษยธรรมของบูร์กินาฟาโซปฏิเสธคำขอของนักข่าวให้เยี่ยมชมเว็บไซต์ IDP ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2563 หนึ่งเดือนก่อนการเลือกตั้งของบูร์กินาฟาโซซึ่งส่งคืนประธานาธิบดีโรชคาโบเรเข้ารับตำแหน่ง

Journalists Sahel ได้วิกฤตมากขึ้นและลดทอนความเป็นมนุษย์

ขณะนี้คำสั่งห้ามดังกล่าวก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเสรีภาพสื่อมวลชนและการมองเห็นวิกฤตด้านมนุษยธรรมของประเทศในหมู่นักข่าวและผู้ให้ความช่วยเหลือ

กฎห้ามนักข่าวเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้พลัดถิ่นไม่มีอยู่ในประเทศ Sahelien อื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งระหว่างกองกำลังของรัฐและกลุ่มติดอาวุธที่เชื่อมโยงกับ อัลกออิดะห์และ ISIL (ISIS)Assane Diagne ผู้อำนวยการองค์กรเสรีภาพสื่อ Reporters Without Borders

ในแอฟริกาตะวันตกเสนอคำแถลงนี้เพื่อตอบสนองต่อคำสั่งห้าม:“ ไม่มีข้อมูลใดที่คุ้มค่ากับชีวิตของนักข่าว ดังนั้นยินดีรับมาตรการใด ๆสำหรับการปกป้องนักข่าวในภูมิภาคซาเฮล

แต่เราเกรงว่าการต่อสู้กับความไม่ปลอดภัยจะเป็นข้ออ้างในการปิดกั้นหรือเซ็นเซอร์ข้อมูลเกี่ยวกับผู้พลัดถิ่น กลยุทธ์ที่ดีที่สุดคือการค้นหาวิธีการเพื่อความปลอดภัยของนักข่าวที่ต้องการครอบคลุมพื้นที่นี้และไว้วางใจในความเป็นมืออาชีพและความรับผิดชอบของพวกเขา

สมัครสมาชิก ufabet จ่ายเงินจริง คลิกเลย !