Khaled Dawoud นักข่าวชาวอียิปต์พ้นจากคุกจากต่างประเทศแล้ว

Khaled Dawoud หลังจากถูกคุมขังนานกว่า 18 เดือนอียิปต์ได้ปลดปล่อยคาเลดดาวุดนักข่าวและนักการเมืองที่ไม่เห็นด้วยอดีตหัวของเสรีนิยมฝ่ายค้าน Al-Doustor พรรคและเป็นนักข่าวอาวุโสฉบับภาษาอังกฤษของรัฐหนังสือพิมพ์อัล Ahram, Dawoud ถูกจับกุมในกันยายน 2019 เป็นส่วนหนึ่งของการปราบปรามยากโดยกองกำลังรักษาความปลอดภัยอียิปต์ท่ามกลางการประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่หายาก

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o oo o o o o o o

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันจันทร์เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้เราทราบว่าอัยการได้ตัดสินใจปล่อยตัวเขาแล้ว” ฮิชแฮมยูเนสสมาชิกชมรมสื่อมวลชนของอียิปต์กล่าวเมื่อวันอังคาร เขาออกไปตอนประมาณเที่ยงคืน…ไม่มีการฟ้องร้องเขาKhaled Ali ทนายความและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิกล่าวบน Facebook ว่า

Khaled Dawoud หลังจากถูกคุมขังนานกว่า 18 เดือนอียิปต์ได้ปลดปล่อยคาเลดดาวุดนักข่าวและนักการเมืองที่ไม่เห็นด้วยอดีตหัวของเสรีนิยมฝ่าย

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o oo o o o o o o

ตัดสินใจที่จะเป็นอิสระ DawoudKhaled ออกจากคุกและถูกนำตัวไปรักษาความปลอดภัยของรัฐ เขารับรถและกลับบ้านซึ่งตอนนี้เขาอยู่กับครอบครัวของเขา” อาลีเขียน

Khaled Dawoud เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านทางวารสารศาสตร์

ซึ่งเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านวารสารศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยอเมริกันแห่งไคโรถูกจับกุมเมื่อมีการประท้วงส่งคลื่นช็อกผ่านอียิปต์ขณะที่ผู้ประท้วงเรียกร้องให้ปลดประธานาธิบดี Abdel Fattah el-Sisi นักวิจารณ์แกนนำถูกกล่าวหาว่า“ ร่วมมือกับองค์กรก่อการร้าย”“ เผยแพร่ข้อมูลเท็จ” และ“ ใช้โซเชียลมีเดียในทางที่ผิด มักมีการตั้งข้อหากับผู้คัดค้านในบรรดาผู้คนเกือบ 2,000 คนที่ถูกจับกุมคือฮัสซันนาฟาศาสตราจารย์ด้านรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยไคโรและคอลัมนิสต์ชื่อดังที่เรียกร้องให้ประธานาธิบดีจากไป

ในปีนี้ทางการอียิปต์ปล่อยตัวนักข่าวอีกคนมาห์มูดฮุสเซนจากอัลจาซีราซึ่งถูกจำคุกมานานกว่าสี่ปีโดยไม่มีการตั้งข้อหาหรือการพิจารณาคดี ชายวัย 54 ปีถูกจับกุมในกรุงไคโรเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2559 ขณะไปเยี่ยมครอบครัวในช่วงวันหยุดนับตั้งแต่เป็นผู้นำการโค่นล้มประธานาธิบดีโมฮาเหม็ดมอร์ซีที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของกองทัพในปี 2556 เอล – ซีซีได้ดูแลการปราบปรามผู้ไม่เห็นด้วยในวงกว้าง

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ufa877