Lebanese judge ติดตามเจ้าหน้าที่ระดับสูงกรณีระเบิดท่าเรือ

Lebanese judge ผู้พิพากษาชาวเลบานอนที่สืบสวนเหตุระเบิดที่ท่าเรือเบรุตเมื่อปีที่แล้ว ประกาศกระบวนการทางกฎหมายต่อนักการเมืองและหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงจำนวนหนึ่ง

รวมถึงรักษาการนายกรัฐมนตรี แหล่งข่าวในการพิจารณาคดี และสำนักข่าวของรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์การเคลื่อนไหว ประมาณ 11 เดือนหลังจากการระเบิด ได้รับการยกย่องจากครอบครัวของเหยื่อและผู้รอดชีวิตว่าเป็นขั้นตอนที่กล้าหาญโดยผู้พิพากษา Tarek Bitar

ผู้พิพากษา Bitar ซึ่งกลายเป็นผู้สอบสวนหลักในเหตุระเบิดหลังจากที่บรรพบุรุษของเขาถูกถอดออกในเดือนกุมภาพันธ์ จะโทรหานายกรัฐมนตรี Hassan Diab และคนอื่นๆ ที่ดูแลดูแลเหตุ หน่วยงานดังกล่าว แม้ว่าจะกล่าวว่ายังไม่มีการกำหนดวันที่Bitar ยังขอให้รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยขออนุญาตสอบถามหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยที่โดดเด่นที่สุดของเลบานอน 2 คน ได้แก่ หัวหน้าผู้อำนวยการฝ่ายความมั่นคงทั่วไป พล.ต.อับบาส อิบราฮิม

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

และหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงแห่งรัฐ พล.ต.โทนี่ ซาลิบานอกจากนี้ Bitar ยังยื่นฟ้องอดีตผู้บัญชาการกองทัพบก ฌอง คาห์วาจี และอดีตหัวหน้าหน่วยข่าวกรองทางทหาร นายพลจัตวา Kameel Daher

Lebanese judge ผู้พิพากษาชาวเลบานอนที่สืบสวนเหตุระเบิดที่ท่าเรือเบรุตเมื่อปีที่แล้ว ประกาศกระบวนการทางกฎหมายต่อนักการเมืองและหัวหน้า

รวมถึงนายพลหน่วยข่าวกรองที่เกษียณอายุอีก 2 คน และกล่าวว่าเขาจะดำเนินคดีกับผู้พิพากษาด้วยเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 211 คน เมื่อแอมโมเนียมไนเตรตจำนวนมาก ซึ่งถูกเก็บไว้อย่างไม่ปลอดภัยมาหลายปี ได้จุดชนวนที่ท่าเรือของเมืองหลวง มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 6,500 คนและละแวกใกล้เคียงถูกทำลายทั้งหมด

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Lebanese judge ได้กล่าวว่ามีความหวังจะจำตัวผู้ร้ายให้ได้

วิลเลียม นูน ซึ่งน้องชายของโจ นักดับเพลิง เสียชีวิตขณะดับไฟขนาดใหญ่ที่นำไปสู่การระเบิดที่ท่าเรือ Bitar กล่าวว่า Bitar เริ่มปฏิบัติตามคำสัญญาของเขาวันนี้ผมรู้สึกว่ามีความหวังและเรากำลังจะไปที่ไหนสักแห่ง

เขาบอกกับสำนักข่าว The Associated Press และเสริมว่าข้อกล่าวหาที่ Bitar ยื่นฟ้องนั้นคล้ายคลึงกับข้อกล่าวหาของบรรพบุรุษของเขาเป็นการบ่งชี้ว่าคนเหล่านั้นเห็นได้ชัดว่าถูกตำหนิอย่างไรก็ตาม นุ่นกล่าวว่าเขาคาดว่าจะมีการแทรกแซงจากนักการเมือง โดยเสริมว่าครอบครัวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมีแผนที่จะออกไปตามท้องถนนหากบิตาร์ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานต่อไป

สมัครสมาชิก ฝากขั้นต่ำ100 คลิกเลย !