Macron ยอมรับว่าฝรั่งเศสสังหารบุคคลเอกราชขอชาวแอลจีเรีย

Macron ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอลมาครงยอมรับเป็นครั้งแรกว่าทหารฝรั่งเศสสังหารบุคคลเอกราชชาวแอลจีเรียจากนั้นก็ปกปิดการเสียชีวิตของเขาในการรับทราบล่าสุดของ

ปารีสเกี่ยวกับอาชญากรรมในยุคอาณานิคมของตนMacron พบหลานสี่คนของ Ali Boumendjel และยอมรับ ในนามของฝรั่งเศส ว่าทนายความถูกควบคุมตัวทรมานและสังหารในแอลเจียร์เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2500 สำนักงานของเขากล่าวเมื่อวันอังคาร

Macron ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอลมาครงยอมรับเป็นครั้งแรกว่าทหารฝรั่งเศสสังหารบุคคลเอกราชชาวแอลจีเรียจากนั้นก็ปกปิดการเสียชีวิต

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ก่อนหน้านี้ทางการฝรั่งเศสอ้างว่าเขาฆ่าตัวตายในขณะที่ถูกคุมขังซึ่งเป็นเรื่องโกหกที่ภรรยาม่ายและสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ รณรงค์มานานหลายปีเพื่อให้เห็นการพลิกคว่ำ การมองดูประวัติศาสตร์ของเราต่อหน้ารับรู้ความจริงจะไม่สามารถช่วยให้เราสามารถรักษาบาดแผลที่ยังเปิดอยู่ได้ทั้งหมด แต่จะช่วยสร้างเส้นทางสำหรับอนาคต

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

คำแถลงจากสำนักงานของ Macron กล่าวในฐานะประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนแรกที่ถือกำเนิดในยุคหลังอาณานิคม Macron ได้ดำเนินการหลายขั้นตอนอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนเพื่อเผชิญหน้ากับการต่อสู้ที่โหดร้ายของฝรั่งเศสเพื่อรักษาอาณานิคมของตนในแอฟริกาเหนือซึ่งได้รับเอกราชในปี 2505

Macron ได้ออกมากล่าวว่าได้เห็นบาดลึกหลายๆจุดอย่างมาก

ปารีสปกครองแอลจีเรียมานานกว่า 100 ปีและสงครามประกาศอิสรภาพในปี 2497 ถึง 2505 คร่าชีวิตชาวแอลจีเรียไป 1.5 ล้านคนทิ้งรอยแผลเป็นฝังลึกและการถกเถียงที่เป็นพิษเกี่ยวกับมรดกของการล่าอาณานิคมในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งปี 2017 Macron ได้ประกาศว่าการยึดครองแอลจีเรียเป็น อาชญากรรมต่อมนุษยชาติ

และเรียกการกระทำของฝรั่งเศสว่า ป่าเถื่อนอย่างแท้จริง แต่ถึงแม้เขาจะพยายามขยายขอบเขตออกไป แต่เขาก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการตัดสินออกมาขอโทษของรัฐโดยรัฐบาลแอลจีเรียเรียกรายงานล่าสุดโดย Stora ว่า ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์” และ “ต่ำกว่าความคาดหมาย”ทางด้านขวาและขวาของฝรั่งเศสนักการเมืองหลายคนคัดค้านการทำลายล้างในอดีตโดยลัทธิล่าอาณานิคมของฝรั่งเศสยังคงได้รับการปกป้องในฐานะองค์กร อารยะ ที่ช่วยพัฒนาดินแดนที่ถูกยึดครอง

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ufabet