Macron says France Macron ว่าฝรั่งเศสจะเปิดจดหมาย

Macron says France ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศสกล่าวว่าคลังเอกสารเกี่ยวกับการปกครองอาณานิคมของฝรั่งเศสในแคเมอรูนจะถูกเปิด “อย่างเต็มรูปแบบ” และขอให้นักประวัติศาสตร์ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับ “ช่วงเวลาอันเจ็บปวด” ของช่วงเวลาดังกล่าวมาครง ซึ่งพูดในยาอุนเด เมืองหลวงของแคเมอรูนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กล่าวว่า เขาต้องการให้นักประวัติศาสตร์จากทั้งสองประเทศทำงานร่วมกันเพื่อตรวจสอบอดีตและสร้าง “ความรับผิดชอบ”

Macron says France ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศสกล่าวว่าคลังเอกสารเกี่ยวกับการปกครองอาณานิคมของฝรั่งเศสในแคเมอรูนจะถูกเปิด

เจ้าหน้าที่อาณานิคมของฝรั่งเศสปราบปรามกลุ่มชาตินิยมแคเมอรูนติดอาวุธอย่างไร้ความปราณีก่อนเอกราชของประเทศในปี 2503 ผู้สนับสนุนพรรคสหภาพประชาชนแห่งแคเมอรูน (UPC) หลายหมื่นคน ซึ่งรวมถึง รูเบน อุม ญอเบ ผู้นำอิสระ ถูกกองทัพฝรั่งเศสสังหารกองทัพแคเมอรูนภายใต้การนำของ Ahmadou Ahidjo ผู้นำหลังเอกราชคนแรกของประเทศ ก็สังหารนักสู้ UPC ด้วย

Macron says France Macron ประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนแรกที่เกิดหลังจากสงครามประกาศอิสรภาพอันขมขื่นและยืดเยื้อของแอลจีเรียสิ้นสุดลง

มาครงยังบรรยายถึงวิกฤตอาหารโลกว่าเป็นหนึ่งใน “อาวุธสงคราม” ของรัสเซียในระหว่างการเยือนแคเมอรูน โดยไม่สนใจข้อเสนอแนะว่าการคว่ำบาตรจากตะวันตกเป็นโทษแคเมอรูนก็เหมือนกับประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ที่กำลังเผชิญกับราคาน้ำมัน ปุ๋ย และอาหารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

การขาดแคลนน้ำมันอย่างรุนแรงกระทบเมืองหลวงยาอุนเดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ต้องต่อคิวยาวที่ปั๊มน้ำมันการทัวร์แอฟริกาของมาครงยังช่วยส่งเสริมการผลิตทางการเกษตร ท่ามกลางความไม่มั่นคงด้านอาหารที่เพิ่มขึ้นซึ่งเชื่อมโยงกับสงครามในยูเครน

สมัครสมาชิกเล่น ไฮโล คลิกเลย