Qatar เผชิญกับการขาดดุลงบมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดรอยแยกของอ่าว

Qatar จะขาดดุลงบประมาณมากที่สุดในรอบ 4 ปีในปี 2564 เนื่องจากพยายามสลัดผลกระทบของไวรัสโคโรนาและการฉุดราคาพลังงานที่ลดลงต่อรายได้ของรัฐบาลประเทศจะใช้จ่ายเงิน 34.6 พันล้านริยัล (9.4 พันล้านดอลลาร์)

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

มากกว่าที่จะใช้ในปีหน้าตามคำแถลงของกระทรวงการคลังเมื่อวันพฤหัสบดี การขาดแคลนที่คาดการณ์ไว้สำหรับปีหน้าจะมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2560 เมื่อประเทศต่างๆรวมทั้งซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับโดฮา

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

การขาดดุลของกาตาร์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแม้ว่าผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของโลกกำลังวางแผนที่จะลดการใช้จ่ายของรัฐบาลลง 7.5% จากปีที่แล้ว

งบประมาณดังกล่าวคาดว่าราคาน้ำมันจะเฉลี่ย 40 เหรียญต่อบาร์เรลรัฐบาลคาดการณ์เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่าจะเกินดุลเล็กน้อยในปีนี้โดยมีสมมติฐานว่าน้ำมันจะเฉลี่ยอยู่ที่ 55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แต่รายได้ได้รับผลกระทบจากราคาพลังงานที่ลดลง การขาดแคลนในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1.5 พันล้านริยัลและนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่ากาตาร์จะขาดดุลมากในปี 2020 ซึ่งยังไม่ทราบขนาดรัฐบาลทั่วอ่าวเปอร์เซียถูกบังคับให้รัดเข็มขัดเนื่องจากรายรับจากการขายพลังงานลดลงและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ไม่ใช่ไฮโดรคาร์บอนหยุดชะงัก

Qatar จะขาดดุลงบประมาณมากที่สุดในรอบ 4 ปีในปี 2564 เนื่องจากพยายามสลัดผลกระทบของไวรัสโคโรนาและการฉุดราคาพลังงานที่ลดลงต่อราย

ในเดือนมิถุนายนกระทรวงการคลังของกาตาร์บอกกับหน่วยงานรัฐบาลสถาบันและหน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้รับทุนจากรัฐให้ลดค่าจ้างสำหรับพนักงานต่างชาติลง 30% ทำให้พวกเขาสามารถเลือกได้ว่าจะลดเงินเดือนหรือปลดพนักงาน

Qatar ได้เจอเรื่องที่เลวร้ายที่สุดของนักเศรษฐศาสตร์เกี่ยวการอพยพ

อย่างน้อยที่สุดการคาดการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของนักเศรษฐศาสตร์เกี่ยวกับการอพยพที่เกิดจากการสูญเสียงานยังไม่เกิดขึ้น ประชากรของประเทศลดลง 2.8% ระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤศจิกายนซึ่งต่ำกว่าระดับที่ลดลง 10% Oxford Economics ได้เตือนเกี่ยวกับเดือนเมษายนสำหรับบางประเทศในสภาความร่วมมืออ่าวหกประเทศรัฐบาลของกาตาร์คาดว่าจะใช้จ่ายเงินเดือนคนงานในปีหน้าน้อยกว่าที่จัดสรรไว้ในปี 2020 เพียง 1.9%

สมัครสมาชิกสมัครเล่น แทงบอลขั้นต่ำ10บาท คลิกเลย !