S Africa ความรุนแรงในแอฟริกา แพร่กระจายหลังจาก Jacob Zuma ถูกจับ

S Africa การจลาจลอย่างรุนแรงได้ปะทุขึ้นใน 2 จังหวัดของแอฟริกาใต้ ภายหลังการจำคุกอดีตประธานาธิบดีจาค็อบ ซูมา โดยมีผู้สนับสนุนปิดกั้นถนนและร้านค้าที่ปล้นสะดมตำรวจแอฟริกาใต้

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o oo o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่ามีผู้ถูกจับกุมอย่างน้อย 62 คน Zuma เริ่มรับโทษจำคุก 15 เดือนฐานดูหมิ่นศาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอดีตประธานาธิบดีวัย 79 ปีรายนี้ถูกจำคุกเนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งศาลเพื่อให้การเป็นพยานก่อนการไต่สวนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐจะสอบสวนข้อกล่าวหาคอร์รัปชั่นระหว่างดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีระหว่างปี 2552 ถึง 2561 การเสนอราคาของเขาที่จะออกจาก Estcourt Correctional Center

S Africa การจลาจลอย่างรุนแรงได้ปะทุขึ้นใน 2 จังหวัดของแอฟริกาใต้ ภายหลังการจำคุกอดีตประธานาธิบดีจาค็อบ ซูมา โดยมีผู้สนับสนุนปิดกั้น

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o oo o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ถูกปฏิเสธโดยศาลระดับภูมิภาคเมื่อวันศุกร์ เขาถูกกำหนดให้พยายามอีกครั้งในวันจันทร์กับศาลรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นศาลสูงสุดของประเทศการจลาจลโดยผู้สนับสนุนของ Zuma

เริ่มขึ้นในพื้นที่บ้านเกิดของเขาที่จังหวัดควาซูลู-นาตาล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และแพร่กระจายในช่วงสุดสัปดาห์ไปยังจังหวัดกัวเต็ง ซึ่งรวมถึงโจฮันเนสเบิร์ก เมืองที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้

S Africa หลายร้อยคนปล้นสะดมและเผาร้านค้าในย่านอเล็กซานดราและแบรมลีย์ของโจฮันเนสเบิร์ก

หลายร้อยคนปล้นสะดมและเผาร้านค้าในย่านอเล็กซานดราและแบรมลีย์ของโจฮันเนสเบิร์ก ตามคำแถลงของพล.ต.มาตาเปโล ปีเตอร์ส ตำรวจศพของชายวัย 40 ปีถูกเก็บกู้จากร้านค้าที่ถูกไฟไหม้

และตำรวจกำลังสอบสวนสถานการณ์ดังกล่าวนอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 3 นายได้รับบาดเจ็บขณะพยายามจับกุมผู้ปล้นสะดม

และอีกหนึ่งรายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตามคำแถลงสำนักข่าว AFP กล่าวว่าทางหลวงหมายเลข N3 ที่เชื่อมโยฮันเนสเบิร์กกับเมืองชายฝั่งของเดอร์บันในควาซูลู-นาตาล ถูกปิดกั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง

รวมถึงบริเวณทางใต้ของเรือนจำ Estcourt ที่ซึ่ง Zuma ถูกคุมขังอยู่หน่วยงานกล่าวว่ารถบรรทุกประมาณ 23 คันถูกจุดลงที่แม่น้ำมูอิ ประมาณ 150 กิโลเมตร (100 ไมล์) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเดอร์บัน

สมัครสมาชิกเล่น รูเล็ต คลิกเลย !