Sweden Finland สวีเดน ฟินแลนด์ เจรจาในตุรกีเรื่องสมาชิกนาโต้

Sweden Finland เจ้าหน้าที่อาวุโสจากสวีเดนและฟินแลนด์ได้พบกับคู่หูชาวตุรกีในอังการาเพื่อพยายามเอาชนะการคัดค้านของตุรกีที่เสนอให้ชาตินอร์ดิกเข้าร่วม NATO สวีเดนและฟินแลนด์ส่งใบสมัครเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อเข้าร่วม NATO เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การย้ายครั้งนี้ถือเป็นการขยายผลทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสงครามรัสเซียในยูเครน และสามารถเขียนแผนที่ความปลอดภัยของยุโรปใหม่ได้

Sweden Finland เจ้าหน้าที่อาวุโสจากสวีเดนและฟินแลนด์ได้พบกับคู่หูชาวตุรกีในอังการาเพื่อพยายามเอาชนะการคัดค้านของตุรกีที่เสนอให้ชาตินอร์ดิก

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ตุรกีกล่าวว่าพวกเขาคัดค้านการเป็นสมาชิกของประเทศต่างๆ ในพันธมิตรทางทหารตะวันตก โดยอ้างถึงความคับข้องใจกับสวีเดน และในระดับที่น้อยกว่านั้น ฟินแลนด์ รับรู้ถึงการสนับสนุนของพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน หรือPKKและหน่วยงานอื่นๆ ที่ตุรกีมองว่าเป็นภัยคุกคามด้านความปลอดภัยPKK ซึ่งถูกระบุว่าเป็น “องค์กรก่อการร้าย” โดยพันธมิตรของตุรกีหลายคน ต่อสู้กับตุรกีมานานหลายทศวรรษ ซึ่งเป็นความขัดแย้งที่คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วหลายหมื่นคน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Sweden Finland รัฐบาลตุรกียังกล่าวหาว่าฟินแลนด์และสวีเดนกำหนดข้อจำกัดการส่งออกอาวุธในตุรกี

เมื่อวันพุธ คณะผู้แทนสวีเดนและฟินแลนด์ได้พบกับโฆษกของประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdogan, Ibrahim Kalin และ Sedat Onal รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศตุรกีคณะผู้แทนสวีเดนนำโดยออสการ์ สเตนสตรอม รัฐมนตรีต่างประเทศ ขณะที่จุคกา ซาโลวารา ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนฟินแลนด์ เจ้าหน้าที่ตุรกีกล่าวตุรกีในสัปดาห์นี้ระบุ “คำรับรองที่เป็นรูปธรรม” 5 รายการที่เรียกร้องจากสวีเดน รวมถึงสิ่งที่กล่าวว่าคือ “การยกเลิกการสนับสนุนทางการเมืองเพื่อการก่อการร้าย” “การกำจัดแหล่งที่มาของการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้าย” และ “การยุติการสนับสนุนอาวุธ” แก่ ห้าม PKK และกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดของซีเรียที่เชื่อมโยงกับมันข้อเรียกร้องดังกล่าวยังเรียกร้องให้ยกเลิกการคว่ำบาตรอาวุธต่อตุรกีและความร่วมมือระดับโลกในการต่อต้านการก่อการร้าย

สมัครสมาชิกเล่น ufabet คลิกเลย !