The Gambia election การเลือกตั้งแกมเบียส่งสัญญาณความหวังสู่ประชาธิปไตย

The Gambia election เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม แกมเบียจัดการเลือกตั้งครั้งแรกนับตั้งแต่การล่มสลายของระบอบเผด็จการของยะห์ยา จัมเมห์ ในเดือนธันวาคม 2559

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

แม้ว่ามรดกของจัมเมห์จะบดบังอนาคตประชาธิปไตยของประเทศ แต่การเลือกตั้งดำเนินไปอย่างสงบสุขและมีผู้มาลงคะแนนเกือบร้อยละ 90 อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถือว่าเด็ดขาดแต่สงบสุข ส่งผลให้ประธานาธิบดีอดามา บาร์โรว์ได้รับชัยชนะด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 53.2

The Gambia election เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม แกมเบียจัดการเลือกตั้งครั้งแรกนับตั้งแต่การล่มสลายของระบอบเผด็จการของยะห์ยา จัมเมห์ ในเดือนธันวาคม

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เมื่อพูดถึงคำถามว่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร ไม่มีแนวทางใดที่เหมาะกับทุกคน อย่างไรก็ตาม ความเชื่อทั่วไปในหมู่นักวิชาการคือความสำเร็จหรือความล้มเหลวของการเลือกตั้งครั้งแรกหลังจากการล่มสลายของระบอบเก่าสามารถมีบทบาทสำคัญในการกำหนดกระบวนการประชาธิปไตย

The Gambia election ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ตั้งแต่นั้นมา เขาได้เป็นผู้นำประเทศที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดว่าจะถอยหลังก่อนการเลือกตั้ง

การถอยหลังในสังคมช่วงเปลี่ยนผ่านมักเกิดขึ้นภายในห้าปีแรก ดังที่เห็นได้ชัดในกรณีของซูดานหลังจากการล่มสลายของประธานาธิบดีโอมาร์ อัล-บาชีร์ในปี 2019 อียิปต์หลังจากการล่มสลายของประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัคในปี 2554 และเมียนมาร์ภายหลังการก่อตั้งพลเรือน รัฐบาลนำโดยนางอองซานซูจี

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแกมเบียจะท้าทายโอกาสของการหักหลังในระบอบประชาธิปไตย ต้องขอบคุณพลเมืองเชิงรุก ภาคประชาสังคมที่มีส่วนร่วม ซึ่งฉวยโอกาสจากการเปิดเสรีในระบอบประชาธิปไตย และความเป็นผู้นำคนใหม่ สิ่งนี้นำไปสู่การได้รับประชาธิปไตยอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่อาจเทียบได้กับสังคมที่กำลังเปลี่ยนแปลงในแอฟริกาในปัจจุบัน

สมัครสมาชิกเล่น แทงบอลออนไลน์ คลิกเลย !