Turkey summons ออกหมายเรียกทูตสหรัฐเรื่องการสังหารที่เกิดขึ้นในประเทศ

Turkey summons ประจำอังการาเมื่อวันจันทร์เพื่อถ่ายทอดปฏิกิริยา ในแง่ที่รุนแรงที่สุดต่อแถลงการณ์เรื่องการสังหารชาวเติร์ก 13 คนที่ถูกลักพาตัวในอิรักซึ่งประธานาธิบดีเทย์ยิปเออร์โดกันเรียกว่า

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

คนตลกตุรกีกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่าเครื่องบินรบจากพรรคคนงานเคอร์ดิสถานนอกกฎหมาย (PKK) ประหารชีวิตเชลยรวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจของตุรกีท่ามกลางปฏิบัติการทางทหารทางตอนเหนือของอิรักที่กลุ่มกำลังจับพวกเขา

Turkey summons ประจำอังการาเมื่อวันจันทร์เพื่อถ่ายทอดปฏิกิริยา ในแง่ที่รุนแรงที่สุดต่อแถลงการณ์เรื่องการสังหารชาวเติร์ก 13 คนที่ถูก

สหรัฐฯกล่าวว่าตนยืนเคียงข้างเพื่อนสมาชิกนาโตตุรกีและประณามการสังหารดังกล่าวหากได้รับการยืนยันว่าความรับผิดชอบอยู่กับ PKK

อังการาซึ่งได้รับความโกรธจากการเป็นหุ้นส่วนของวอชิงตันกับนักสู้ชาวเคิร์ดในซีเรียซึ่งอยู่ใกล้เคียงได้รับความโกรธแค้นจากเงื่อนไขของแถลงการณ์ของสหรัฐฯประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdogan ของตุรกีกล่าวหาว่าสหรัฐฯสนับสนุนผู้ก่อการร้าย ถ้อยแถลงของสหรัฐฯเป็นเรื่องตลก” เออร์โดกันกล่าวเมื่อวันจันทร์

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

คุณบอกว่าคุณไม่ได้สนับสนุนผู้ก่อการร้ายทั้งที่ในความเป็นจริงคุณอยู่ข้างพวกเขาและอยู่ข้างหลังพวกเขา” เออร์โดกันกล่าวในการถ่ายทอดสดที่วิพากษ์วิจารณ์แถลงการณ์ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯซึ่งไม่ยอมรับเรื่องราวของอังการา

Turkey summons ได้ออกมากล่าวว่าสหรัฐได้ให้การสนับสนุน YPG

ตุรกีรู้สึกโกรธที่สหรัฐฯสนับสนุนกลุ่มกบฏชาวเคิร์ดในซีเรียที่รู้จักกันในชื่อหน่วยพิทักษ์ประชาชนหรือ YPG ซึ่งอังการาระบุว่าเป็นหน่อของ PKKเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมากระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯระบุว่าทำให้เสียชีวิตของชาวตุรกี” แต่กำลังรอการยืนยันเพิ่มเติมว่าบัญชีของอังการาเกี่ยวกับการเสียชีวิตของชาย 13 คนนั้นเป็นเรื่องจริงPKK

กล่าวว่าทั้ง 13 คนเสียชีวิตเมื่อกองกำลังตุรกีทิ้งระเบิดในถ้ำที่มีการกักขังคนไว้หากมีการยืนยันรายงานการเสียชีวิตของพลเรือนตุรกีที่อยู่ในเงื้อมมือของ PKK ซึ่งเป็นองค์กรก่อการร้ายที่ได้รับมอบหมายเราขอประณามการกระทำนี้อย่างรุนแรงที่สุด” กระทรวงการต่างประเทศกล่าวในแถลงการณ์

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ufabet1688