US charges ตั้งข้อหาทั้งหมด 4 ราย เกี่ยวกับการลักพาตัวนักข่าว

US charges อัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาชาวอิหร่าน 4 คน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นหน่วยข่าวกรอง โดยสมคบคิดเพื่อลักพาตัวนักข่าวชาวนิวยอร์กที่วิจารณ์เตหะราน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ตามคำฟ้องของกระทรวงยุติธรรมขณะที่คำฟ้องซึ่งเปิดผนึกเมื่อวันอังคาร ไม่ได้ระบุเป้าหมายของแผนการดังกล่าว สำนักข่าวรอยเตอร์ได้ยืนยันบุคคลดังกล่าวว่าเป็นมาซิห์ อาลีเนจาด นักข่าวชาวอิหร่าน-อเมริกันที่มีส่วนร่วมในบริการและรายงานภาษาเปอร์เซียของ Voice of America (VOA) ในประเด็นสิทธิมนุษยชนในอิหร่าน

US charges อัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาชาวอิหร่าน 4 คน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นหน่วยข่าวกรอง โดยสมคบคิดเพื่อลักพาตัวนักข่าวชาว US charges

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

สำนักข่าวรอยเตอร์ขอให้ยืนยันว่า Alinejad เป็นเป้าหมายของแผนการดังกล่าว กระทรวงยุติธรรม (DoJ) ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นตามคำฟ้อง ชาวอิหร่านสี่คนจ้าง

นักสืบเอกชนภายใต้การแอบอ้างเพื่อสอดส่องนักข่าวนิรนามในบรูคลิน โดยบันทึกวิดีโอครอบครัวและบ้านของเหยื่อซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่จะนำบุคคลดังกล่าวออกนอกประเทศจำเลยทั้งสี่วางแผนที่จะบังคับนำเหยื่อที่ตั้งใจไว้ไปยังอิหร่าน ซึ่งชะตากรรมของเหยื่อจะไม่แน่นอนอย่างดีที่สุด” ออเดรย์ สเตราส์ ทนายความของสหรัฐฯ จากเขตทางใต้ของนิวยอร์กกล่าว

US charges โดยคำฟ้องของ Farahani ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของอิหร่านได้อาศัยอยู่ในอิหร่าน ยังไม่เป็นผล

ตามคำฟ้อง Farahani เป็นเจ้าหน้าที่ข่าวกรองชาวอิหร่านที่อาศัยอยู่ในอิหร่าน Khazein, Sadeghi และ Noori เป็นสมาชิกหน่วยข่าวกรองอิหร่านที่อาศัยอยู่ในอิหร่านและทำงานภายใต้ Farahani พวกเขาถูกกล่าวหาว่าวางแผนลักพาตัวนักข่าวตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020 เป็นอย่างน้อยผู้ช่วยผู้อำนวยการอลัน อี โคห์เลอร์ จูเนียร์

จากหน่วยต่อต้านข่าวกรองของเอฟบีไอ กล่าวว่า รัฐบาลอิหร่าน “สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของรัฐจำนวนหนึ่งดำเนินการลักพาตัวเราจะใช้เครื่องมือทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อตรวจสอบกิจกรรมต่างประเทศอย่างจริงจังโดยกลุ่มปฏิบัติการที่สมคบคิดเพื่อลักพาตัวพลเมืองสหรัฐฯ เพียงเพราะรัฐบาลอิหร่านไม่เห็นด้วยกับการวิพากษ์วิจารณ์ระบอบการปกครองของเหยื่อ

สมัครสมาชิก ไฮโล คลิกเลย !