Yemen gov’t รัฐบาลเยเมนกล่าวว่าฮูซีโจมตีท่าเรือช่วยเหลือทะเลแดง

Yemen gov’t เจ้าหน้าที่เยเมนกล่าวว่า กบฏฮูตีของประเทศได้ยิงขีปนาวุธนำวิถีและโดรนติดระเบิด 5 ลำที่ท่าเรือทะเลแดง ทำลายโกดังช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมกระทรวงการต่างประเทศของรัฐบาลที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ว่าการโจมตีมุ่งเป้าไปที่ท่าเรือ al-Makha บนชายฝั่งตะวันตกของเยเมน

Yemen gov’t เจ้าหน้าที่เยเมนกล่าวว่า กบฏฮูตีของประเทศได้ยิงขีปนาวุธนำวิถีและโดรนติดระเบิด 5 ลำที่ท่าเรือทะเลแดง ทำลายโกดังช่วยเหลือ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ไม่มีรายงานการเสียชีวิตของมนุษย์ แต่คำแถลงของกระทรวงกล่าวว่าการโจมตีดังกล่าวทำให้เกิด “การทำลายล้างครั้งใหญ่” ต่อโครงสร้างพื้นฐานของท่าเรือและเผาโกดังของหน่วยงานช่วยเหลือบางแห่ง ไม่ได้ระบุชื่อหน่วยงานใดที่มีสินค้าเก็บไว้ที่ท่าเรือทิศตะวันตกเฉียงใต้มีความสำคัญต่อการนำเข้า

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

และจัดส่งเสบียงเพื่อมนุษยธรรม มีรายงานว่าท่าเรือเปิดทำการอีกครั้งเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากการก่อสร้างและปรับปรุงใหม่การโจมตีดังกล่าวเป็นการโจมตีครั้งล่าสุดของกลุ่มฮูตี ซึ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ ได้เร่งโจมตีพื้นที่ของรัฐบาล เช่นเดียวกับการโจมตีข้ามพรมแดนในประเทศเพื่อนบ้านซาอุดิอาระเบีย

Yemen gov’t เยเมนได้รับผลกระทบจากสงครามกลางเมืองตั้งแต่ปี 2014 เมื่อกลุ่มฮูตีเข้ายึดเมืองหลวง

ส่วนมากทางตอนเหนือของประเทศ บีบให้รัฐบาลของประธานาธิบดีอับดุลรับบู มันซูร์ ฮาดี หนีไปทางใต้ จากนั้นไปยังซาอุดีอาระเบีย พันธมิตรทางทหารที่นำโดยซาอุดิอาระเบียเข้าสู่สงครามในเดือนมีนาคม 2015 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ เพื่อพยายามฟื้นฟู Hadi ให้กลับสู่อำนาจ

และเลิกสนับสนุนรัฐบาลที่ได้รับการสนับสนุนจากนานาชาติของเขา แม้จะมีการรณรงค์ทางอากาศอย่างไม่หยุดยั้งและการต่อสู้ภาคพื้นดิน แต่สงครามกลับเสื่อมโทรมลงจนเกือบหยุดชะงัก และทำให้เกิดสิ่งที่สหประชาชาติเรียกว่าวิกฤตด้านมนุษยธรรมที่เลวร้ายที่สุดในโลก

สมัครสมาชิกเล่น แทงบอลออนไลน์ คลิกเลย !