นักขุดชาวแทนซาเนีย กลายเป็น เศรษฐีในชั่วข้ามคืน

นักขุดชาวแทนซาเนีย ในแทนซาเนียกลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืนหลังจากขายหิน Tanzanite หยาบสองก้อนซึ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมาในประเทศ Saniniu Laizer และทำให้เขาได้รับเงิน 2.4m ($ 3.4m) จากกระทรวงการขุดของประเทศสำหรับอัญมณีซึ่งมีน้ำหนักรวม 15 กิโลกรัม (33 ปอนด์)Tanzanite พบได้ทางตอนเหนือของแทนซาเนียและใช้ทำเครื่องประดับมันเป็นหนึ่งในอัญมณีที่หายากที่สุดในโลกและนักธรณีวิทยาในท้องถิ่นคนหนึ่งประเมินว่าปริมาณของมันอาจจะหมดลงภายใน 20 ปีข้างหน้าสิ่งที่น่าสนใจของหินมีค่าอยู่ในเฉดสีที่หลากหลายรวมถึงสีเขียวสีแดงสีม่วงและสีน้ำเงินค่าของ ufabet มันจะถูกกำหนดโดย rarity ยิ่งสีหรือความคมชัดยิ่งสูงเท่าใดราคาก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น

Laizer ขุดหินน้ำหนัก 9.2 กก. และ 5.8 กก. ในสัปดาห์ที่แล้ว แต่เขาขายมันในวันพุธระหว่างการซื้อขายใของ Manyara จนถึงขณะนี้หิน Tanzanite ที่ใหญ่ที่สุดที่จะขุดได้มีน้ำหนัก 3.3 กิโลกรัมทางประธานาธิบดีจอห์นมากุยเฟยโทรมาแสดงความยินดีกับนายลาเซอร์ในการค้นหา นี่คือประโยชน์ของคนงานเหมืองขนาดเล็กและนี่เป็นการพิสูจน์ว่าแทนซาเนียร่ำรวย” ประธานกล่าวว่ามากุยเฟยเข้ามามีอำนาจในปี 2558 สัญญาว่าจะปกป้องผลประโยชน์ของประเทศในภาคการทำเหมืองและเพิ่มรายได้ของรัฐบาล

นักขุดชาวแทนซาเนีย ได้ออกมาพูดถึงความรู้สึกที่เขาได้พบหิน

นักขุดชาวแทนซาเนีย วัย 52 ปี มีภรรยาถึงสี่คนเขาได้กล่าวว่าเขาจะฆ่าวัวตัวหนึ่งของเขาเพื่อเฉลิมฉลองนอกจากนี้เขายังวางแผนที่จะลงทุนในชุมชนของเขาในเขต Simanjiro ใน Manyara“ ฉันต้องการสร้างห้างสรรพสินค้าและโรงเรียนฉันต้องการสร้างโรงเรียนนี้ใกล้บ้านของฉันมีคนจนมากมายที่นี่ที่ไม่สามารถพาลูก ๆ ไปโรงเรียนได้””ฉันไม่ได้รับการศึกษา แต่ฉันชอบสิ่งต่าง ๆ ที่ดำเนินไปอย่างมืออาชีพดังนั้นฉันอยากให้ลูก ๆ ของฉันทำธุรกิจอย่างมืออาชีพ”