อินเดีย ประกาศช่วยเหลือ ประชาชน 264 พันล้าน

อินเดีย ได้ประกาศมาตรการการช่วยเหลือ เศรษฐกิจ 20 ล้านล้านรูปี หรือตีเป็นเงิน 264 พันล้านบาทเพื่อช่วยให้ประชาชนในประเทศรับมือเกี่ยวกับการปิดเมืองเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน ในที่อยู่ที่ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์นายกรัฐมนตรี Modi ได้กล่าวว่ามาตรการดังกล่าวจะสนับสนุนเกษตรและธุรกิจขนาดเล็ก Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทวงการคลังคาดว่าจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมอีกในไม่กี่วันข้างหน้า ในตอนนี้ ประเทศอินเดียวได้มีผู้ป่วยมากกว่า 70,000 รายจากประชากร 1.3 พันล้านคนคาดว่าจะส่งผลยอดผู้ติดเชื้อมากกว่าประเทศจีนในไม่กี่วันข้างหน้านี้ นายยก Modi กล่าวว่าบรรจุภัณฑ์ซึ่งเทียบเท่ากับ 10% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของอินเดียวมีวุตถุประสงคืเพื่อช่วยเหลือผุ้ที่สูญเสียงานและธุรกิจขนาดเล็กแรงงานแรงงานชั้นกลางและอุตสหกรรมต่างๆ

อินเดีย ได้ประกาศมาตรการการช่วยเหลือ เศรษฐกิจ 20 ล้านล้านรูปี หรือตีเป็นเงิน 264 พันล้านบาทเพื่อช่วยให้ประชาชนในประเทศรับมือเกี่ยว

ไนจีเรีย ปลดล็อค อาบูจา และ ลากอส

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าคำสั่งพักอาศัยอย่างเข้มงวดจะขยายออกไปเกินกว่า 17 พฤษภาคมด้วยกฎใหม่ การปิดล็อคที่เข้มงวดมากของประเทศซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 25 มีนาคมมีผลกระทบทางเศรษกิจอย่างมากโดยมีชาวอินเดียที่ยากจนกว่าสิบล้านคนและแรงงานข้ามชาติที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ในเดือนมีนาคมอินเดียวจะให้เงินประมาณ 1.7 ล้านล้านรูปีในการโอนเงินสดโดยตรงและมาตรการความมั่นคงด้านอาหารส่วนใหญ่สำหรับคนยากจน อย่างไรก้ตามการบริหารของ Modi ถูกกล่าวหาในบางสั่วนของการกระที่ไม่เพียงมัมนาเป็นรัฐบาลและธนาคารกลางในประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้ให้การสนับสนุนในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกด้วยสำหรับเศรษฐกิจของพวกเขาในการรับมือกับวิฤตินี้

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : platayambar.com