British Prime นายกรัฐมนตรีอังกฤษ รอดจากการโหวตไว้วางใจ

British Prime บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ รอดชีวิตจากการลงคะแนนอย่างมั่นใจซึ่งอาจทำให้เขาถูกถอดออกจากอำนาจแม้จะไม่พอใจอย่างสุดซึ้งในพรรคอนุรักษ์นิยมที่ปกครองอยู่ จอห์นสันก็ชนะคะแนนความเชื่อมั่นเมื่อวันจันทร์ด้วยคะแนน 211 ถึง 148 เสียง

British Prime บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ รอดชีวิตจากการลงคะแนนอย่างมั่นใจซึ่งอาจทำให้เขาถูกถอดออกจากอำนาจแม้จะไม่พอใจอย่างสุดซึ้ง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o oo o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

การชนะการเลือกตั้งหมายความว่าไม่มีความท้าทายในการเป็นผู้นำอีกเป็นเวลาหนึ่งปี แต่การกบฏโดยสมาชิกสภานิติบัญญัติของพรรคอนุรักษ์นิยมจำนวน 148 คนจากทั้งหมด 359 คนของเขาได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออำนาจของเขาจอห์นสันเสนอแง่บวกในการเอาชีวิตรอดจากคะแนนความเชื่อมั่น โดยกล่าวว่าชัยชนะที่ “น่าเชื่อ” และ “เด็ดขาด” ของเขาจะทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปผมคิดว่ามันเป็นผลลัพธ์ที่น่าเชื่อ เป็นผลลัพธ์ที่เด็ดขาด และความหมายก็คือในฐานะรัฐบาล เราสามารถเดินหน้าต่อไปและมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ผมคิดว่ามีความสำคัญต่อผู้คนจริงๆ” เขากล่าวกับผู้สื่อข่าว

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o oo o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

British Prime การลงคะแนนความเชื่อมั่นเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่เจ้าหน้าที่ของพรรค Graham Brady

ได้รับจดหมายที่เรียกร้องให้มีการลงคะแนนไม่ไว้วางใจในจอห์นสันจากสมาชิกรัฐสภาพรรคอนุรักษ์นิยมอย่างน้อย 54 คนซึ่งเพียงพอที่จะกระตุ้นมาตรการภายใต้กฎของพรรคจอห์นสันจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภานิติบัญญัติพรรคอนุรักษ์นิยมจำนวน 359 คนในรัฐสภาของสหราชอาณาจักรเพื่อคงอยู่ในอำนาจ หากจอห์นสันล้มเหลวในการรักษาเสียงส่วนใหญ่ พรรคจะถูกบังคับให้เลือกผู้นำคนใหม่ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปด้วย

Leon Emirali อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีในรัฐบาลของ Johnson กล่าวว่าในขณะที่ “การถอนหายใจเฮือกใหญ่ใน Downing Street จะเกิดความยุ่งยากขึ้น แต่จะมีปัญหาตามมาในภายหลังเอมิราลีอธิบายว่าชัยชนะของจอห์นสันเป็น “เสียงข้างมากที่ไร้ค่าฉันคิดว่าจะต้องมีความรู้สึกโล่งใจในช่วงแรก ความรู้สึกเริ่มแรกว่าพวกเขาได้หายตัวไปจากมันแล้ว แต่ท้ายที่สุด ปัญหาที่ใหญ่กว่าจะตามมาในภายหลัง” Emirali บอกกับ Jonah Hull ของ Al Jazeera รายงานจาก Westminster

สมัครสมาชิกเล่น รูเล็ต คลิกเลย !