First Republic แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

First Republic หุ้นของ First Republic Bank ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์หลังจากผู้ให้กู้ประกาศว่าผู้ฝากเงินถอนเงินมากกว่า 100 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เกิดความกลัวว่าธนาคารจะพังทลายลงอีกหลังจากความล้มเหลวของ Silicon Valley Bank และ Signature Bank

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

First Republic หุ้นของ First Republic Bank ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์หลังจากผู้ให้กู้ประกาศว่าผู้ฝากเงินถอนเงินมากกว่า 100

หุ้นของ First Republic ปิดร่วงลงเกือบ 50% ในวันอังคาร หลังจากผู้ให้กู้ในซานฟรานซิสโกเปิดเผยว่าเงินฝากหายไป 40% ในไตรมาสแรก เนื่องจากภาคธนาคารประสบปัญหาวิกฤตด้านความเชื่อมั่นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตการเงินในปี 2550-2551 First Republic เห็นเงินฝากลดลง 72 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ซึ่งเป็นตัวเลขที่คิดเป็นมูลค่า 30 พันล้านดอลลาร์ที่ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วโดยกลุ่มธนาคาร 11 แห่งการล่มสลายของ Silicon Valley Bank และ Signature Bank เมื่อเดือนที่แล้วทำให้เกิดความหวาดกลัวว่าจะเกิดโรคติดต่อทั่วทั้งภาคการธนาคาร และนักลงทุนได้เฝ้าดูสถานะทางการเงินของผู้ให้กู้ในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด เช่น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

First Republic ในสหรัฐอเมริกาเห็นว่าราคาหุ้นของพวกเขาลดลงอย่างมาก

แผนการฟื้นฟูของธนาคารรวมถึงการขายสินทรัพย์ที่ไม่ทำกำไรและปลดพนักงานมากถึงหนึ่งในสี่ของพนักงานประมาณ 7,200 คนนักลงทุนตั้งข้อสงสัยว่า มีอนาคตในฐานะผู้ให้กู้อิสระหรือเป็นส่วนหนึ่งของธนาคารขนาดใหญ่หรือไม่Christopher Wolfe หัวหน้าธนาคารในอเมริกาเหนือของ Fitch Ratings กล่าวว่าผู้ซื้อที่มีศักยภาพของ จะดูที่มูลค่าสินทรัพย์ของผู้ให้กู้ที่ลดลงอย่างมากตัวเลือกมีความท้าทายมากและอาจมีราคาแพงมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ถือหุ้น” วูล์ฟกล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ ใครจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่ากำลังพิจารณา “ทางเลือกเชิงกลยุทธ์” เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของธนาคาร

สมัครสมาชิกเล่น ไฮโล คลิกเลย !