Hundreds more อพยพคนหลายร้อยคน เนื่องจากเกิดลาวาปะทุออกจากภูเขาไฟ

Hundreds more แม่น้ำลาวาที่พุ่งออกมาจากภูเขาไฟที่ปะทุในหมู่เกาะคานารีของสเปน ทำให้ทางการต้องอพยพผู้คนอีกหลายร้อยคนบนเกาะลาปัลมาที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า ประชาชนราว 500 คนถูกอพยพออกจากเขตเทศบาลเอลปาโซเมื่อช่วงดึกของวันจันทร์และต้นวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่ลาวาสายใหม่เริ่มไหลจากรอยแตกอีกจุดหนึ่งบนทางลาดของภูเขาไฟคัมเบร เบียจา

Hundreds more แม่น้ำลาวาที่พุ่งออกมาจากภูเขาไฟที่ปะทุในหมู่เกาะคานารีของสเปน ทำให้ทางการต้องอพยพผู้คนอีกหลายร้อยคนบนเกาะลาปัล

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

รอยแยกใหม่เปิดออกหลังจากสิ่งที่สถาบันภูเขาไฟหมู่เกาะคานารีกล่าวว่าเป็นแผ่นดินไหวขนาด 3.8 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาภูเขาไฟปะทุครั้งแรกในวันอาทิตย์ หลังจากเกิดแรงสั่นสะเทือนเล็กๆ หลายพันครั้ง ยิงลาวาขึ้นไปในอากาศหลายร้อยเมตร และส่งหินหลอมเหลวไหลลงเนินข้ามเขตชนบทของเกาะ ผู้คนประมาณ 6,000 คนจาก 85,000 คนที่อาศัยอยู่ใน La Palma ถูกบังคับให้ออกจากบ้านลาวาที่ไหลลงสู่ทะเลนั้นค่อนข้างแปรปรวนและเบี่ยงเบนไปจากเส้นทางของมัน” Sergio Rodriguez นายกเทศมนตรีของ El Paso กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ TVE ของรัฐ

Hundreds more โดยผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าหากและเมื่อลาวามาถึงทะเล ลาวาก็อาจทำให้เกิดการระเบิดและเมฆก๊าซพิษได้มากขึ้น

เจ้าหน้าที่ทางทะเลได้จัดตั้งเขตยกเว้นซึ่งมีความยาว 3.7 กิโลเมตร (2 ไมล์ทะเล) ในทะเลในพื้นที่ที่คาดว่าลาวาจะมาถึงความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพื่อ “ป้องกันผู้สังเกตการณ์บนเรือและป้องกันก๊าซไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้คน” มาเรียโน เอร์นานเดซ ประธานสภาเกาะกล่าวกับสถานีวิทยุ Cadena SER ตอนแรกคาดว่าลาวาจะไหลลงสู่ทะเลในเย็นวันจันทร์ แต่ความเร็วของลาวาลดลงในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ไม่คาดหวังว่าเรือจะมาถึงฝั่งก่อนวันพุธอย่างเร็วที่สุด สำนักข่าว Europa Press ของสเปนรายงานนักวิทยาศาสตร์ที่เฝ้าติดตามลาวาวัดที่อุณหภูมิมากกว่า 1,000 องศาเซลเซียส (มากกว่า 1,800 องศาฟาเรนไฮต์) และเชื่อว่ากระแสลาวาอาจคงอยู่นานหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน

สมัครรับ โปรโมชั่น ufabet คลิกเลย !