Australia to regulate ออสเตรเลียควบคุม crypto ในการยกเครื่องอุตสาหกรรม

Australia to regulate ออสเตรเลียจะสร้างกรอบใบอนุญาตสำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และพิจารณาเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางสำหรับร้านค้าปลีก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการยกเครื่องอุตสาหกรรมการชำระเงินครั้งใหญ่ที่สุดในรอบศตวรรษ

Australia to regulate ออสเตรเลียจะสร้างกรอบใบอนุญาตสำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และพิจารณาเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคาร

ประเทศจะขยายกฎหมายการชำระเงินให้ครอบคลุมผู้ให้บริการธุรกรรมออนไลน์เช่น Apple Inc และ Google ของ Alphabet Inc รวมถึงผู้ให้บริการซื้อตอนนี้จ่ายภายหลัง (BNPL) เช่น Afterpay Ltd ซึ่งสิ้นสุดการดำเนินการโดยไม่มีการควบคุมโดยตรงถ้าเราไม่ปฏิรูปกรอบการทำงานปัจจุบัน มันจะเป็น Silicon Valley ที่กำหนดอนาคตของระบบการชำระเงินของเรา” Josh Frydenberg เหรัญญิกกล่าวในบันทึกคำพูดที่จัดเตรียมให้กับสำนักข่าวรอยเตอร์ “ออสเตรเลียจะต้องรักษาอำนาจอธิปไตยเหนือระบบการชำระเงินของเรา

Australia to regulate รัฐบาลผสมอนุรักษ์นิยมของออสเตรเลียอยู่ในระดับแนวหน้าของความพยายามระดับโลกในการควบคุมบริษัทเทคโนโลยี

รัฐบาลจะเริ่มปรึกษาหารือในต้นปีหน้าเกี่ยวกับการกำหนดกรอบการอนุญาตสำหรับการแลกเปลี่ยนทางดิจิทัล ซึ่งจะอนุญาตให้ผู้บริโภคซื้อและขายสินทรัพย์ crypto ในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม Frydenberg กล่าวในข้อสังเกตที่เตรียมไว้นอกจากนี้ จะมีการปรึกษาหารือเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับสำหรับธุรกิจที่ถือสินทรัพย์ crypto ในนามของผู้บริโภค และเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง เขากล่าวเสริม พร้อมคำแนะนำที่จะให้ภายในสิ้นปี 2022

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ไฮโล