Climate change การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

Climate change รายงานจากองค์การสหประชาชาติพบว่าสภาพอากาศที่รุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ล้านคนและสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจมูลค่า 4.3 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งศตวรรษที่ผ่านมาตามตัวเลขใหม่ที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์จากองค์การ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

อุตุนิยมวิทยาโลกแห่งสหประชาชาติ (WMO) ภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ 11,778 ครั้งเกิดขึ้นระหว่างปี 2513-2564 และเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

Climate change รายงานจากองค์การสหประชาชาติพบว่าสภาพอากาศที่รุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ล้านคนและสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจมูลค่า

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

รายงานพบว่ามากกว่าร้อยละ 90 ของการเสียชีวิตทั่วโลกเนื่องจากภัยพิบัติเหล่านี้เกิดขึ้นในประเทศกำลังพัฒนาชุมชนที่เปราะบางที่สุดโชคไม่ดีที่ต้องแบกรับผลกระทบจากสภาพอากาศ ภูมิอากาศ และภัยที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เพตเตอร์รี ตาลาส หัวหน้า WMO กล่าวในถ้อยแถลงพายุไซโคลนมอคค่าซึ่งสร้างความเสียหายในเมียนมาร์และบังกลาเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความเป็นจริงนี้ ตาลัสกล่าว

Climate change WMO ยังกล่าวอีกว่าระบบเตือนภัยล่วงหน้าที่ได้รับการปรับปรุง

Taalas ชี้ให้เห็นว่าในช่วงภัยพิบัติที่คล้ายกับ Mocha ในอดีต “ทั้งพม่าและบังกลาเทศประสบกับจำนวนผู้เสียชีวิตหลายหมื่นหรือหลายแสนคน” รัฐบาลทหารเมียนมาระบุยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนลูกล่าสุดไว้ที่ 145 ราย แต่มีความวิตกว่าตัวเลขดังกล่าว

ในรายงานปี 2021 ซึ่งครอบคลุมการเสียชีวิตและการสูญเสียที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติระหว่างปี 1970 ถึง 2019 หน่วยงานได้ชี้ให้เห็นว่าในช่วงต้นของช่วงเวลานั้น โลกเห็นผู้เสียชีวิตในลักษณะดังกล่าวมากกว่า 50,000 รายในแต่ละปี ในช่วงปี 2010 ยอดผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติลดลงเหลือต่ำกว่า 20,000 รายต่อปี

สมัครสมาชิกเล่น รูเล็ต คลิกเลย !