Harris รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปิดฉากเอเชียทัวร์และเดินทางกลับประเทศแล้ว

Harris สหรัฐฯ ยินดีต้อนรับการแข่งขันและไม่แสวงหาความขัดแย้งกับปักกิ่ง แต่จะพูดถึงประเด็นต่างๆ เช่น ข้อพิพาททางทะเลในทะเลจีนใต้ รองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ได้ประกาศในขณะที่เธอสิ้นสุดการเดินทางเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการเยือนสิงคโปร์และเวียดนาม แฮร์ริสกล่าวหาจีนว่ารังแกเพื่อนบ้านในภูมิภาค ก่อให้เกิดการตำหนิอย่างรุนแรงจากปักกิ่ง ซึ่งกล่าวหาว่าสหรัฐฯ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจการในภูมิภาคและขัดขวางความสงบสุข

Harris สหรัฐฯ ยินดีต้อนรับการแข่งขันและไม่แสวงหาความขัดแย้งกับปักกิ่ง แต่จะพูดถึงประเด็นต่างๆ เช่น ข้อพิพาททางทะเลในทะเลจีนใต้

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เรายินดีต้อนรับการแข่งขันที่ดุเดือด เราไม่แสวงหาความขัดแย้ง แต่ในประเด็นต่างๆ เช่น ทะเลจีนใต้ เรากำลังจะพูดออกมา” แฮร์ริสกล่าวในการแถลงข่าวในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนามเมื่อวันพฤหัสบดีเราจะพูดออกมาเมื่อมีการกระทำที่ปักกิ่งดำเนินการที่คุกคามระเบียบระหว่างประเทศที่อิงตามกฎ” เธอกล่าวเสริมการเดินทางเจ็ดวันของแฮร์ริสไปสิงคโปร์และเวียดนามเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของสหรัฐฯ ในวงกว้างเพื่อดำเนินการกับจีนทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การมาเยือนของเธอถูกบดบังด้วยเหตุการณ์ร้ายแรงในอัฟกานิสถานและการถอนทหารสหรัฐอย่างต่อเนื่องจีน เวียดนาม บรูไน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไต้หวันอ้างสิทธิ์ในบางส่วนของน่านน้ำพิพาทของทะเลจีนใต้ ซึ่งข้ามผ่านช่องทางเดินเรือที่สำคัญและมีแหล่งก๊าซธรรมชาติและพื้นที่ประมงที่อุดมสมบูรณ์

Harris นอกเหนือจากการตำหนิติเตียนจากกระทรวงการต่างประเทศของจีนและสื่อของรัฐแล้ว

ปักกิ่งยังพยายามก่อรัฐประหารทางการฑูตของตนเองในระหว่างการเดินทางด้วยการประชุมเซอร์ไพรส์ในเวียดนาม ซึ่งจัดขึ้นเนื่องจากการออกเดินทางของแฮร์ริสจากสิงคโปร์ล่าช้าไปสามชั่วโมงในระหว่างการประชุมที่ยังไม่ได้ประกาศก่อนหน้านี้ ระหว่างนายกรัฐมนตรีเวียดนาม Pham Minh Chinh และเอกอัครราชทูตจีน Chinh กล่าวว่าเวียดนามไม่เข้าข้างในนโยบายต่างประเทศ และขอบคุณเอกอัครราชทูตสำหรับการบริจาควัคซีน COVID-19 จำนวน 2 ล้านโดสใหม่

สมัครสมาชิกเล่น เดิมพันออนไลน์ คลิกเลย !