Senior Hamas เจ้าหน้าที่อาวุโสของกลุ่มฮามาสถูกสังหาร

Senior Hamas เจ้าหน้าที่อาวุโสของฮามาสเสียชีวิตจากเหตุโจมตีด้วยโดรนของอิสราเอลที่ย่านชานเมืองทางตอนใต้ของเบรุต ดาฮีเยห์ กลุ่มชาวปาเลสไตน์และสื่อเลบานอน ระบุอัล-อารูรีถูกสังหารเมื่อวันอังคารใน “การโจมตีของไซออนิสต์ที่ทรยศ” กลุ่มฮามาสกล่าวในช่องทางอย่างเป็นทางการ อิซซัต อัล-ชาร์ก

Senior Hamas เจ้าหน้าที่อาวุโสของฮามาสเสียชีวิตจากเหตุโจมตีด้วยโดรนของอิสราเอลที่ย่านชานเมืองทางตอนใต้ของเบรุต ดาฮีเยห์

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

สมาชิกโปลิตบูโรของฮามาส เรียกเหตุการณ์นี้ว่าเป็น “การลอบสังหารอย่างขี้ขลาด”อัล-อารูรีเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโสในคณะกรรมาธิการของกลุ่มฮามาส และเป็นที่รู้กันว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งในกิจการทางทหาร ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ปรากฏตัวในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง

ฮามาสกล่าวว่าการสังหารอัล-อารูรีจะไม่ “บ่อนทำลายการต่อต้านอย่างกล้าหาญที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ในฉนวนกาซา ซึ่งนักรบของกลุ่มปาเลสไตน์กำลังต่อสู้กับกองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอลมาร์ก เรเจฟ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล กล่าวกับสถานีข่าวเอ็มเอสเอ็นบีซีของสหรัฐฯ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ว่าอิสราเอลไม่ได้รับผิดชอบต่อการโจมตีดังกล่าว แต่ “ใครก็ตามที่เป็นคนทำ ต้องชัดเจนว่านี่ไม่ใช่การโจมตีรัฐเลบานอน”นายกรัฐมนตรีนาจิบ มิคาติ แห่งเลบานอนประณามการสังหารครั้งนี้ สำนักงาน H ระบุในแถลงการณ์ว่าเขาโจมตี “มุ่งหวังที่จะดึงเลบานอนเข้าสู่ระยะใหม่ของการเผชิญหน้า” กับอิสราเอล ในเวลาที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งเป็นพันธมิตรของกลุ่มฮามาสได้แลกเปลี่ยนการยิงข้ามพรมแดนทุกวันกับกองกำลังอิสราเอลทางตอนเหนือของอิสราเอล ถ้อยแถลง

Senior Hamas จากกลุ่มอัลจาซีรา รายงานจากเบรุตในเมืองหลวงของเลบานอนหลังการโจมตี

ฮาร์บคาดการณ์ว่ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์น่าจะเพิ่มการโจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้การสังหารดังกล่าว แต่จะหยุดไม่ขยายความขัดแย้งจนกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบในขณะเดียวกัน ที่มัสยิดใน Arura

ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้นำกลุ่มฮามาสที่ถูกสังหารในเขตเวสต์แบงก์ ชาวปาเลสไตน์รวมตัวกันเพื่อไว้อาลัยการเสียชีวิตของอัล-อารูรีการประท้วงและการชุมนุมยังเกิดขึ้นในรามัลลอฮ์และเมืองใกล้เคียงอีกหลายแห่ง เช่น Deir Qaddis การหยุดงานประท้วงทั่วไปในเมืองรอมัลเลาะห์ก็ถูกเรียกในวันพุธเช่นกัน

สมัครสมาชิกเล่น ufabet168 คลิกเลย !