Taliban urges Pakistan กลุ่มตอลิบานเรียกร้องให้ปากีสถาน

Taliban urges Pakistan รัฐบาลตอลิบานในอัฟกานิสถานเรียกร้องให้ปากีสถานให้เวลาแก่ชาวอัฟกันที่ไม่มีเอกสารในประเทศมากขึ้นในการออกไป ในขณะที่แรงกดดันเพิ่มสูงขึ้นที่ด่านชายแดนซึ่งมีผู้เดินทางกลับหลายพันคนมารวมตัวกัน เพื่อหลบหนีการคุกคามของการถูกเนรเทศ

Taliban urges Pakistan รัฐบาลตอลิบานในอัฟกานิสถานเรียกร้องให้ปากีสถานให้เวลาแก่ชาวอัฟกันที่ไม่มีเอกสารในประเทศมากขึ้นในการออกไป

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

รัฐบาลปากีสถานได้ให้ชาวอัฟกันที่ไม่มีเอกสารในประเทศจำนวน 1.7 ล้านคนในประเทศจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน เพื่อออกนอกประเทศโดยสมัครใจหรือถูกบังคับให้ย้ายออกเจ้าหน้าที่ชายแดนปากีสถานระบุว่า มีผู้คนมากกว่า 130,000 คนได้เดินทางออกจากปากีสถานนับตั้งแต่ได้รับคำสั่งเมื่อต้นเดือนตุลาคม

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ทำให้เกิดปัญหาคอขวดทั้งสองด้านของจุดผ่านแดนทางการตอลิบานกล่าวขอบคุณปากีสถานและประเทศอื่นๆ ที่ให้การต้อนรับชาวอัฟกันหลายล้านคนที่หลบหนีในช่วงความขัดแย้งมานานหลายทศวรรษอย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์เมื่อค่ำวันอังคาร พวกเขายัง “ขอให้พวกเขาอย่าบังคับส่งตัวชาวอัฟกันกลับประเทศโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าเพียงเล็กน้อย แต่ให้เวลาพวกเขาเตรียมตัว”

Taliban urges Pakistan ปากีสถานกล่าวว่า จะเริ่มความพยายามในวันพฤหัสบดีที่จะรวบรวมและขับไล่ใครก็ตาม

นับตั้งแต่ยึดอำนาจ รัฐบาลตอลิบานได้เรียกร้องให้ชาวอัฟกันกลับบ้าน แต่ยังประณามการกระทำของปากีสถาน โดยกล่าวว่าคนในชาติถูกลงโทษจากความตึงเครียดระหว่างอิสลามาบัดและคาบูลปากีสถานกล่าวว่าการส่งเนรเทศมีไว้เพื่อปกป้อง “สวัสดิภาพและความมั่นคง”

ของตน หลังจากการโจมตีที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งรัฐบาลตำหนิว่าเป็นกลุ่มติดอาวุธที่ปฏิบัติการจากอัฟกานิสถานกลุ่มตอลิบานปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าว โดยกล่าวว่า “ในประเทศที่ชาวอัฟกันอาศัยอยู่ พวกเขาไม่ได้คุกคามความมั่นคงของประเทศเหล่านั้น และไม่ได้เป็นสาเหตุของความไม่มั่นคง

แถลงการณ์ดังกล่าววิพากษ์วิจารณ์ปากีสถานถึงข้อจำกัดในสิ่งที่ชาวอัฟกันสามารถนำข้ามชายแดนได้ รวมถึงทรัพย์สิน เช่น ปศุสัตว์ และเงินสด

สมัครสมาชิกเล่น แทงบอลออนไลน์  คลิกเลย !