A man and his donkey ชายคนหนึ่งลา

A man and his donkey จามีล อัล-คารูบีเริ่มคุ้นเคยกับกิจวัตรประจำวันแบบใหม่ของเขาในช่วงเก้าวันที่ผ่านมาทุกวันเขาจะตื่นก่อนพระอาทิตย์ขึ้น จากนั้น หลังจากดูแลสิ่งที่ครอบครัวต้องการแล้ว เขาและอัลมอนด์ ลาของเขา ก็มุ่งหน้าไปยังถนนที่มีปล่องภูเขาไฟของฉนวนกาซา เพื่อแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดให้กับผู้คนในละแวกบ้านของเขาจากด้านหลังรถเข็น

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

A man and his donkey จามีล อัล-คารูบีเริ่มคุ้นเคยกับกิจวัตรประจำวันแบบใหม่ของเขาในช่วงเก้าวันที่ผ่านมาทุกวันเขาจะตื่นก่อนพระ

ก่อนที่สงครามจะเริ่มต้น ชายวัย 34 ปีเคยขายผักจากหลังรถเข็น บัดนี้ นับตั้งแต่การทิ้งระเบิดเริ่มขึ้น เขาและอัลมอนด์ก็ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผู้คนจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อไม่กี่ปีก่อน Jameel ซึ่งชื่อในภาษาอาหรับแปลว่า “สวยงาม” ได้รับมรดกจากบ่อน้ำแห่งนี้หลังจากบิดาของเขาเสียชีวิต ตอนนี้

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ก่อนที่เขาจะจัดการเรื่องน้ำของครอบครัว เขาเติมถังน้ำขนาดใหญ่ 2 ถังแล้วเดินไปรอบๆ ละแวกบ้าน ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้นำถังแกลลอนและถุงน้ำมาเติมจามีลอาศัยอยู่กับแม่ ภรรยา และลูกๆ ทั้งสี่ของเขา และบอกว่าบ่อน้ำของพวกเขามีน้ำเพียงพอเพื่อป้องกันไม่ให้เพื่อนบ้านกระหายน้ำ หลังจากที่กองกำลังอิสราเอลตัดน้ำและไฟฟ้าไปยังดินแดนแห่งนี้เมื่อกว่าสัปดาห์ที่แล้ว

A man and his donkey สำหรับ Jameel การตัดสินใจนั้นเป็นเรื่องง่าย เขาเชื่อว่าผู้คนควรยืนหยัดเป็นหนึ่งเดียวกันและนำความเชื่อนั้นไปปฏิบัติ

จามีลบอกว่าเขาต้องการออกไปนอกละแวกบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้คนมากขึ้น แต่เศษหินที่หลงเหลือจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธของอิสราเอล ทำให้ไม่สามารถนำเกวียนของเขาไปตามถนนที่เต็มไปด้วยเปลือกหอยได้แม้ว่าครอบครัวของเขา

จะวิตกกังวลและกลัวว่าการเคลื่อนย้ายด้วยเกวียนไปรอบๆ อาจทำให้เขาได้รับอันตราย แต่พวกเขาก็ไม่ต้องการที่จะหยุด Jameel จากการดำเนินการบรรเทาทุกข์ที่ปลูกในบ้านนี้ Osama ลูกชายคนเล็กของ Jameel กล่าวว่า “พ่อของฉันรู้สึกว่าเขามีหน้าที่ต้องช่วยเหลือผู้คน ไม่ว่าใครก็ตาม แม้แต่คนแปลกหน้าก็ตาม

เขากล่าวต่อว่า “แน่นอนว่ามันอันตรายมาก ขีปนาวุธกำลังตกลงมาทั่วฉนวนกาซาอย่างไม่เลือกหน้า แต่เราไม่สามารถหยุดเขาได้ ผู้คนรักเราและนั่นคือสิ่งที่เราต้องการตอบแทน”ความพยายามและความกล้าหาญของเขาไม่ได้รับการชื่นชม

เนื่องจากเพื่อนบ้านของ Jameel มักจะเสนออาหารอัลมอนด์และยืนกรานว่าเขายอมรับมัน ดังนั้น Almond จึงสามารถช่วยเหลือ Jameel ทำในสิ่งที่พวกเขาทำทุกวันได้

สมัครสมาชิกเล่น ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ คลิกเลย !