Australia to rejoin ออสเตรเลียจะกลับเข้าร่วมกองทุน

Australia to rejoin ออสเตรเลียได้ประกาศว่าจะกลับเข้าร่วมกองทุนสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยประเทศยากจนในการจัดการกับความท้าทายของโลกที่ร้อนขึ้น ก่อนการประชุมผู้บริจาคครั้งสำคัญกองทุน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Green Climate Fund (GCF) ซึ่งเป็นกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศประจำปี 2558 และจนถึงขณะนี้ได้รับการอนุมัติโครงการมูลค่าเกือบ 13,000 ล้านดอลลาร์ใน 128 ประเทศ

Australia to rejoin ออสเตรเลียได้ประกาศว่าจะกลับเข้าร่วมกองทุนสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยประเทศยากจน

ออสเตรเลียถอนตัวจากโครงการริเริ่มภายใต้รัฐบาลฝ่ายขวาชุดก่อนในปี 2561 โดยบริจาคเงินประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (127.4 ล้านดอลลาร์) ตลอดระยะเวลาเป็นสมาชิก 4 ปี

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

โฆษกของรัฐมนตรีต่างประเทศเพนนี หว่องกล่าวว่าออสเตรเลียยอมรับว่า GCF เป็นกองทุนที่ “โดดเด่นที่สุด” ของกองทุนเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลกและเป็นเส้นชีวิตของประเทศหมู่เกาะต่างๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิก

Australia to rejoin หมู่เกาะแปซิฟิกเป็นหนึ่งในกลุ่มที่เสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

การจัดหาเงินทุนเป็นหนึ่งในหัวข้อที่มีการถกเถียงกันมากที่สุดในการทูตด้านสภาพภูมิอากาศระหว่างประเทศ เนื่องจากโลกตั้งเป้าที่จะจำกัดภาวะโลกร้อนให้สูงกว่าระดับก่อนยุคอุตสาหกรรมไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส ประเทศกำลังพัฒนาที่รับผิดชอบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศน้อยที่สุดกำลังแสวงหาการสนับสนุนจากประเทศที่มีมลพิษมากขึ้น เพื่อปรับตัวให้เข้ากับผลที่ตามมาจากสภาพอากาศสุดขั้วและการเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียน

บริษัทให้คำมั่นว่าจะบริจาคเงินประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์สำหรับการระดมทรัพยากรครั้งแรกของกองทุนในปี 2014 แต่รัฐบาลที่ประสบความสำเร็จของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในขณะนั้นไม่ได้เสนออะไรเลยในห้าปีต่อมา

สมัครสมาชิกเล่น sagame66 คลิกเลย !