China says US จีนกล่าวว่าสหรัฐฯพูดเกินจริงภัยคุกคาม

China says US กระทรวงกลาโหมของจีนวิพากษ์วิจารณ์รายงานจากเพนตากอนในสหรัฐอเมริกาที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับความแข็งแกร่งทางการทหารและคลังแสงนิวเคลียร์ของจีนที่เพิ่มขึ้น

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

China says US กระทรวงกลาโหมของจีนวิพากษ์วิจารณ์รายงานจากเพนตากอนในสหรัฐอเมริกาที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับความแข็งแกร่งทาง

ในความขัดแย้งล่าสุดระหว่างสองมหาอำนาจ“เราแสดงความไม่พอใจอย่างยิ่งและคัดค้านรายงานนี้อย่างเด็ดขาด” อู๋ เฉียน โฆษกกระทรวงกลาโหมระบุในแถลงการณ์ โดยอธิบายว่ารายงานดังกล่าวเป็นการโฆษณาเกินจริงเกี่ยวกับ “ภัยคุกคามทางทหารของจีน” ที่ไม่มีอยู่จริง”

วูปกป้องความแข็งแกร่งทางการทหารที่เพิ่มขึ้นของจีนตามความจำเป็นเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติและเพื่อขัดขวางสงครามในอนาคตจีนอยู่ท่ามกลางการรณรงค์สำคัญ 2 ครั้งในการเปลี่ยนกองทัพปลดปล่อยประชาชน (PLA) ของตนให้เป็น “กองทัพระดับโลก” ภายในปี 2570 และบรรลุ “การฟื้นฟูประเทศ” ภายในปี 2592

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

องค์ประกอบสำคัญของ “การฟื้นฟูประเทศ” รวมถึงการผนวกไต้หวัน ซึ่งเป็นเกาะที่ปักกิ่งซึ่งปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนของตน แม้ว่ากองทัพของไต้หวันจะมีขนาดเพียงเศษเสี้ยวของ PLA แต่สนธิสัญญาความมั่นคงที่มีมายาวนานกับวอชิงตันก็หมายความว่าไต้หวันอาจมีกำลังทหารสหรัฐฯ คอยอยู่เบื้องหลังในสงครามในอนาคต

China says USเพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางการทหาร จีนยิงขีปนาวุธเหนือไต้หวันในเดือนกรกฎาคม

พ.ศ. 2565 และดำเนินการฝึกซ้อมทางเรือหลายวันในช่องแคบไต้หวันเพื่อประท้วงต่อต้านการมาเยือนของแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาในขณะนั้นไปยังไทเป PLA จัดการฝึกซ้อมที่คล้ายกันเพื่อรำลึกถึงการเยือนสหรัฐฯ อย่างไม่เป็นทางการของประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน แห่งไต้หวันแม้ว่า PLA จะสามารถอ้างสิทธิ์ในกองทัพเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้แล้ว แต่กำลังทหารของมันอาจยังคงเติบโตในพื้นที่อื่นๆ ตามข้อมูลของกระทรวงกลาโหม

เพนตากอนกล่าวว่าจีนอาจกำลังพิจารณาวิธีสร้างระบบขีปนาวุธพิสัยข้ามทวีปติดอาวุธตามอัตภาพซึ่งสามารถโจมตีสหรัฐฯ ได้สหรัฐฯ และพันธมิตรยังกังวลกับความปรารถนาของจีนที่จะสร้างฐานทัพเรือในต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งไม่ต่างจากสหรัฐฯ ปัจจุบันปักกิ่งมีฐานทัพเดียวในประเทศจิบูตีในแอฟริกาตะวันออก
สมัครสมาชิกเล่น ไฮโล คลิกเลย !