Somalia forces กองกำลังโซมาเลียและพันธมิตรยึดเมืองสำคัญคืน

Somalia forces กองกำลังของรัฐบาลและกลุ่มติดอาวุธพันธมิตรในโซมาเลียยึดคืนเมืองยุทธศาสตร์ที่กลุ่มติดอาวุธอัล-ชาบับควบคุมมาเป็นเวลาหกปีได้กองกำลังสนับสนุนรัฐบาลเข้าสู่เมือง Adan Yabal ใน Hirshabelle ห่างจากเมืองหลวง Mogadishu ทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 220 กม. (140 ไมล์)

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

หลังจากนักรบในเครืออัลกออิดะห์ถอนตัวโดยไม่ขัดขืน ประธานาธิบดี Hassan Sheikh Mohamud กล่าวในการปราศรัยทางโทรทัศน์เมื่อวันอังคาร

Somalia forces กองกำลังของรัฐบาลและกลุ่มติดอาวุธพันธมิตรในโซมาเลียยึดคืนเมืองยุทธศาสตร์ที่กลุ่มติดอาวุธอัล-ชาบับควบคุมมาเป็นเวลาหกปีได้กองกำ

กองทัพและกองทหารรักษาการณ์ท้องถิ่นที่รู้จักกันในชื่อ “มาคาวิสลีย์” ได้ยึดคืนพื้นที่ในรัฐกัลมูดักและฮีร์ชาเบลล์ทางตอนกลางในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาในปฏิบัติการที่ได้รับการสนับสนุนจากการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

และการสนับสนุนทางเฮลิคอปเตอร์จากกองกำลัง ATMIS ของสหภาพแอฟริกา (AU)มาห์มุด ฮาซัน มาหะมุด นายกเทศมนตรีอาดาน ยาบาล กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า กองทัพและกลุ่มติดอาวุธเข้าควบคุมเมืองและเขตโดยรอบที่มีชื่อเดียวกันโดยปราศจากการต่อต้านในวันจันทร์

Somalia forces นักรบซึ่งทำสงครามนองเลือดกับรัฐบาลกลางที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลของโซมาเลียเป็นเวลา 15 ปี ยังใช้เมืองนี้เป็นศูนย์กลางการขนส่ง

Mohammed El-Amine Souef หัวหน้าของ ATMIS กล่าวว่าการรณรงค์ในวงกว้างกำลังส่ง “การทำลายล้างและชี้ขาด” ต่อกลุ่มประธานาธิบดี Mohamud ผู้ประกาศ “สงครามเต็มรูปแบบ” กับกลุ่ม al-Shabab หลังจากการเลือกตั้งของเขาในเดือนพฤษภาคม กล่าวว่า ความพยายามในการกำจัด Hirshabelle และ Galmudug ของกลุ่มอยู่ใน “ขั้นตอนสุดท้าย” โดยมีเพียง “กระเป๋า” ของการต่อต้านที่เหลืออยู่AMISOM ซึ่งชาติที่แล้วของกองกำลัง AU ในโซมาเลีย ได้ยึด Adan Yabal จากกลุ่มนักรบในปี 2559 ก่อนจะยอมสละการควบคุมในอีกไม่กี่เดือนต่อมาหลังจากที่กองทหารเอธิโอเปียถอนกำลังออกไป

สมัครสมาชิกเล่น ไฮโล คลิกเลย !