Thousands protest ประชาชนหลายพันคนประท้วงคำตัดสิน

Thousands protest ผู้คนหลายพันคนในอิสตันบูลประท้วงต่อต้านการลงโทษและคำสั่งห้ามทางการเมืองของนายกเทศมนตรีเมืองเอเครม อิมาโมกลู พร้อมวิจารณ์รัฐบาลตุรกีก่อนการเลือกตั้งในปีหน้า ซึ่งจะเป็นการทดสอบครั้งสำคัญต่อการปกครอง 2 ทศวรรษของประธานาธิบดีเรเจป ไตยิป แอร์โดอันศาลตุรกีตัดสินจำคุกอิมาโมกลู ซึ่งเป็นคู่แข่งที่โด่งดังของเออร์โดกัน เป็นเวลา 2 ปี 7 เดือน ฐานดูหมิ่นเจ้าหน้าที่รัฐ

Thousands protest ผู้คนหลายพันคนในอิสตันบูลประท้วงต่อต้านการลงโทษและคำสั่งห้ามทางการเมืองของนายกเทศมนตรีเมืองเอเครม อิมาโมกลู

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

คำตัดสินและคำสั่งห้ามทางการเมืองจะต้องได้รับการยืนยันจากศาลอุทธรณ์ และอิมาโมกลูจะยังคงดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมืองที่ใหญ่ที่สุดในตุรกีต่อไปในขณะที่คำอุทธรณ์ของเขาได้รับการพิจารณาคำตัดสินดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศเมื่อเพลงรักชาติดังขึ้น ฝูงชนก็โบกธงชาติตุรกีหน้าอาคารเทศบาลอิสตันบูล ในเมืองที่มีประชากร 16 ล้านคนเมื่อวันพฤหัสบดี แบนเนอร์รูปเหมือนขนาดใหญ่ของผู้ก่อตั้ง Mustafa Kemal Ataturk ของตุรกีถูกแขวนลงมาจากอาคาร

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Thousands protest อิมาโมกลูถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ของรัฐในสุนทรพจน์ที่เขากล่าวหลังจากที่เขาชนะการเลือกตั้งในอิสตันบูลในปี 2562

นักวิจารณ์กล่าวว่าศาลตุรกีคล้อยตามเจตจำนงของเออร์โดกัน รัฐบาลระบุว่าองค์กรตุลาการมีความเป็นอิสระกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นทุกข์และผิดหวังอย่างมาก” จากความเป็นไปได้ที่จะมีการถอดอิมาโมกลูออกเยอรมนีเรียกเหตุการณ์นี้ว่า “เป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอย่างหนัก” ในขณะที่ฝรั่งเศสเรียกร้องให้ตุรกีเปลี่ยนการถอยห่างจากหลักนิติธรรม ประชาธิปไตย และการเคารพสิทธิขั้นพื้นฐาน

การเลือกตั้งประธานาธิบดีและรัฐสภาที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนอาจเป็นความท้าทายทางการเมืองครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับเออร์โดกัน หลังจากครองอำนาจมาสองทศวรรษ ขณะที่ชาวเติร์กต้องรับมือกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นหลังค่าเงินตกต่ำและเงินเฟ้อพุ่งสูง

สมัครสมาชิกเล่น ufabet คลิกเลย !