Sudan’s generals นายพลของซูดานปฏิเสธการเจรจา

Sudan’s generals นายพลที่ทำสงครามกันในซูดานปฏิเสธการเจรจาระหว่างกัน ขณะที่การต่อสู้ระหว่างกองทัพกับกองกำลังกึ่งสนับสนุนกึ่งทหาร (RSF) ยังคงดำเนินต่อไป แม้จะมีความพยายามหยุดยิงซ้ำแล้วซ้ำเล่า

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o oo o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Sudan’s generals นายพลที่ทำสงครามกันในซูดานปฏิเสธการเจรจาระหว่างกัน ขณะที่การต่อสู้ระหว่างกองทัพกับกองกำลังกึ่งสนับสนุนกึ่งทหาร

ในการพูดคุยกับอัลจาซีราเมื่อวันพฤหัสบดี พล.อ.โมฮาเหม็ด ฮัมดัน “เฮเมดติ” ดากาโล หัวหน้ากองกำลังกึ่งทหารกึ่งทหารของซูดาน กล่าวว่าเขาจะไม่นั่งคุยกับนายพลอับเดล ฟัตตาห์ อัล-บูร์ฮาน คู่แข่งระดับหัวหน้าของเขาเรากำลังเรียกร้องให้มีการหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมและหยุดยิงในช่วงเวลาหนึ่ง แต่อีกฝ่ายไม่ต้องการเช่นนั้น” เฮเมตติกล่าวทางโทรศัพท์กับอัลจาซีราเมื่อวันพฤหัสบดี “แต่เราไม่ได้พูดถึงการนั่งลงกับอาชญากร เราได้เจรจา [กับ al-Burhan] เป็นเวลาสองปีแล้วโดยไม่มีผลใดๆ เลย

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o oo o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Sudan’s generals  หลังการสัมภาษณ์กับเฮเมตติ อัล-บูร์ฮานยังได้พูดคุยกับอัลจาซีราด้วย และกล่าวว่าไม่มีงานเลี้ยง

ทั้งกองทัพซูดานและ RSF ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนระหว่างการสู้รบ และในช่วงหลายเดือนก่อนเกิดความขัดแย้ง เมื่อทั้งสองฝ่ายพร้อมใจกันก่อการรัฐประหารต่อรัฐบาลเฉพาะกาลในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 และปราบปรามการประท้วง ที่ตามมา

การเจรจาไกล่เกลี่ยในระดับนานาชาติเพื่อเปลี่ยนประเทศกลับไปสู่การปกครองของพลเรือนมีรายงานว่าอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของพวกเขา แต่ข้อพิพาทเกี่ยวกับการรวม RSF เข้ากับกองทัพได้จุดชนวนให้เกิดการต่อสู้ขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ RSF ใช้บริษัทประชาสัมพันธ์ระหว่างประเทศแสดงตนว่าเป็นผู้ปกป้องพลเรือนชาวซูดานและตั้งด่านต่อต้านพวกเคร่งศาสนาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และเผยแพร่แถลงการณ์เป็นภาษาอังกฤษทางสื่อสังคมออนไลน์ ประณามกองทัพ

สมัครสมาชิกเล่น ufa877 คลิกเลย !