Taiwan scrambles ไต้หวันตะเกียกตะกายกองทัพอากาศ

Taiwan scrambles ไต้หวันส่งเครื่องบินรบและประจำการเรือและระบบขีปนาวุธภาคพื้นดินเพื่อเฝ้าระวังเครื่องบินของจีนเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากตรวจพบเครื่องบินรบของจีน 10 ลำกำลังข้ามเส้นกึ่งกลางที่อ่อนไหวซึ่งกั้นระหว่างสองฝั่งของช่องแคบไต้หวันกระทรวงกลาโหมของเกาะกล่าวว่าเรือรบจีน 4

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Taiwan scrambles ไต้หวันส่งเครื่องบินรบและประจำการเรือและระบบขีปนาวุธภาคพื้นดินเพื่อเฝ้าระวังเครื่องบินของจีนเมื่อวันอาทิตย์

ลำออกลาดตระเวนต่อสู้ด้วยนี่เป็นครั้งที่สองในรอบไม่ถึงสัปดาห์ที่ไต้หวันรายงานกิจกรรมทางทหารของจีนอีกครั้ง หลังจากเครื่องบินทหารของจีน 37 ลำบินเข้าไปในเขตป้องกันภัยทางอากาศของเกาะ และบางลำก็บินเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเมื่อวันพฤหัสบดี

จีนซึ่งมองว่าไต้หวันปกครองตามระบอบประชาธิปไตยเป็นดินแดนของตนเอง ได้บินกองทัพอากาศของตนขึ้นสู่ท้องฟ้าใกล้เกาะแห่งนี้เป็นประจำในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้เข้าสู่น่านฟ้าน่านฟ้าของไต้หวัน

Taiwan scrambles ในถ้อยแถลงสั้นๆ กระทรวงกลาโหมของไต้หวัน

ก่อนหน้านี้จีนกล่าวว่าภารกิจดังกล่าวคือการปกป้องอธิปไตยของประเทศ และมุ่งเป้าไปที่ “การสมรู้ร่วมคิด ระหว่างไต้หวันและสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนและขายอาวุธระหว่างประเทศที่สำคัญที่สุดของเกาะในเดือนเมษายน จีนจัดเกมสงครามรอบไต้หวันหลังจากการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาของประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ชาวไต้หวัน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

รัฐบาลไต้หวันปฏิเสธการอ้างสิทธิอธิปไตยของจีน และระบุว่า มีเพียงประชาชนของเกาะเท่านั้นที่จะตัดสินอนาคตของพวกเขาได้จีนไม่เคยละทิ้งการใช้กำลังเพื่อนำไต้หวันซึ่งกำลังเตรียมการเลือกตั้งประธานาธิบดีและรัฐสภาในเดือนมกราคมมาอยู่ภายใต้การควบคุมของตนในการปราศรัยทางวิดีโอเมื่อวันอาทิตย์ถึงผู้สนับสนุนบนเกาะมัตสึที่ควบคุมโดยไต้หวันใกล้กับชายฝั่งจีน รองประธานาธิบดีวิลเลียม ไลของไต้หวันกล่าวว่าเขาจะทำให้ดีที่สุดเพื่อ “รักษาสถานะที่เป็นอยู่อย่างสันติในช่องแคบไต้หวัน” หากเขาชนะตำแหน่งประธานาธิบดี สำนักงานรณรงค์ฯ กล่าว

สมัครสมาชิกเล่น รูเล็ต คลิกเลย !