China to send navy’s จีนเตรียมส่งเรือพยาบาลของกองทัพเรือเดินทาง

China to send navy’s จีนกำลังส่งเรือรักษาพยาบาล “พีซ อาร์ค” ของกองทัพเรือไปสำรวจมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ในช่วงเวลาแห่งการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นกับสหรัฐฯ และพันธมิตรเพื่อแผ่อิทธิพลในภูมิภาคเรือขนาด 14,300

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เมตริกตันจะเข้าเทียบท่าที่คิริบาส ตองกา วานูอาตู หมู่เกาะโซโลมอน และติมอร์ตะวันออกเพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์แก่พลเมืองจีนและผู้อยู่อาศัย กระทรวงกลาโหมระบุในแถลงการณ์เมื่อค่ำวันอาทิตย์

China to send navy’s จีนกำลังส่งเรือรักษาพยาบาล “พีซ อาร์ค” ของกองทัพเรือไปสำรวจมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ในช่วงเวลาแห่ง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

มันคือการนำเสนอภาพลักษณ์ของเราในฐานะประเทศใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ” Liu Wensheng โฆษกกองทัพเรือกล่าวเรือทาสีขาวและมีกากบาทสีแดงที่ด้านข้าง มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์มากกว่า 100 คนในแผนกคลินิกและแผนกเสริมต่างๆ 16 แห่ง และสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 1,000

คนต่อครั้งมีห้องผ่าตัดและสถานีพยาบาลหลายแห่ง รวมถึงธนาคารเลือด ตามรายงานของ China Daily ที่ดำเนินการโดยรัฐปักกิ่งได้สร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับประเทศต่างๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งบางประเทศเคยมีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการกับไต้หวัน ทำให้ เกิดความกังวลในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รวมถึงภายในบางประเทศด้วย

China to send navy’s จีนลงนามข้อตกลงด้านความมั่นคงกับหมู่เกาะโซโลมอนเมื่อปีที่แล้ว

ปีที่แล้ว ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้เชิญผู้นำภาคพื้นแปซิฟิกเข้าร่วมการประชุมสุดยอดที่ทำเนียบขาวอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยให้คำมั่นว่าจะเพิ่มเงินทุนสามเท่าสำหรับภูมิภาคนี้

นอกจากนี้ยังเปิดสถานทูตในหมู่เกาะโซโลมอนอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์หลังจากห่างหายไป 30 ปี ในเดือนพฤษภาคม ได้เปิดสถานทูตในตองกาและกำลังวางแผนในวานูอาตูด้วย

เรือ Peace Ark ซึ่งเป็นเรือโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน เคยเดินทางเยือนประเทศต่างๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิก และเข้าร่วมปฏิบัติการบรรเทาทุกข์หลังภัยพิบัติทางธรรมชาติ รวมถึงพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ซึ่งพัดถล่มฟิลิปปินส์ในปี 2556

สมัครสมาชิกเล่น ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ คลิกเลย !