US approves สหรัฐฯ อนุมัติตัวกระตุ้นโควิดที่อัปเดตแล้ว

US approves สหรัฐฯ อนุญาตให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 บูสเตอร์โดสที่กำหนดเป้าหมายไปยังสายพันธุ์ Omicron ที่พบบ่อยที่สุด และสามารถฉีดวัคซีนได้ภายในไม่กี่วันความเคลื่อนไหวของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้ปรับเปลี่ยนสูตรของช็อตที่ทำโดยไฟเซอร์และโมเดิร์นนา เจ้าหน้าที่หวังว่าบูสเตอร์ที่ดัดแปลงแล้วจะทื่ออีกครั้งในฤดูหนาว

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

“คุณจะเห็นฉันที่หน้าแถว” ดร.ปีเตอร์ มาร์คส์ หัวหน้าแผนกวัคซีนของ FDA บอกกับ Associated Press ไม่นานก่อนที่หน่วยงานของเขาจะเคลียร์โดสใหม่จนถึงปัจจุบัน วัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้กำหนดเป้าหมายไปที่สายพันธุ์โคโรนาไวรัสดั้งเดิม แม้ว่าจะมีการกลายพันธุ์ที่แตกต่างกันออกไปก็ตาม ดีเด่นของสหรัฐฯ

US approves สหรัฐฯ อนุญาตให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 บูสเตอร์โดสที่กำหนดเป้าหมายไปยังสายพันธุ์ Omicron ที่พบบ่อยที่สุด และสามารถฉีดวัคซีนได้

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ใหม่เป็นแบบผสมกัน หรือ “สองวาเลนท์” ช็อต ประกอบด้วยวัคซีนสูตรดั้งเดิมครึ่งหนึ่งและป้องกัน Omicron เวอร์ชันล่าสุดครึ่งหนึ่งที่เรียกว่าBA.4 และ BA.5ซึ่งถือว่าเป็นโรคติดต่อได้มากที่สุด

  • Pakistan regulator หน่วยงานกำกับดูแลปากีสถานห้ามถ่ายทอดสด

US approves รัฐบาลสหรัฐได้ซื้อบูสเตอร์ช็อต 175 ล้านโดสจากทั้งสองบริษัท

องค์การอาหารและยาในเดือนมิถุนายนขอให้ผู้ผลิตวัคซีนปรับแต่งช็อตสำหรับตัวแปรย่อยสองตัวที่รับผิดชอบต่อการติดเชื้อทั่วโลกล่าสุด ปัจจุบันตัวแปรย่อย BA.5 คิดเป็นมากกว่า 88 เปอร์เซ็นต์ของการติดเชื้อในสหรัฐฯตัวกระตุ้นที่ปรับปรุงแล้วนี้มีไว้สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเบื้องต้นแล้วเท่านั้น โดยใช้วัคซีนเดิม

และไม่ควรใช้สำหรับการฉีดวัคซีนเบื้องต้นมีอีกขั้นตอนหนึ่งก่อนการรณรงค์สนับสนุนครั้งต่อไปจะเริ่มขึ้น: ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ต้องแนะนำว่าใครควรได้รับช็อตเพิ่มเติม คณะที่ปรึกษาของ CDC ที่ทรงอิทธิพลจะอภิปรายหลักฐานในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งรวมถึงผู้ที่มีความเสี่ยงสูงสำหรับ COVID-19 ควรไปก่อน

สมัครสมาชิกเล่น ไฮโล คลิกเลย !