โจเซฟโลเวอรี่ เสียชีวิตด้วยวัย 98 ปี

โจเซฟโลเวอรี่ ผู้นำด้านสิทธิมนุษยชนของสหรัฐที่มีประสบการณ์และอดีตเป็นเพื่อนรักของมาร์ตินลูเทอร์คิงจูเนียร์ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 98 ปี จากสื่อของสหรัฐ เรฟโลเวอรี่เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งการประชุมผู้นำคริสเตียนซึ่งเขาทำงานเคียงข้าง ดร.คิง เขาได้พูดที่งานศพของ Coretta  ภรรยาของ ดร.คิงและที่การเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีของบารัคโอบามาในปี 2552 หลายเดือนต่อมาโอบาได้มอบเหรียญประธานาธิบดีให้เขาซึ่งเป็นเกียรติสูงสุดของประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ในทวิตเตอร์ของ King Center  ได้ออกมาทวิตว่า the Great Rev Revy ผู้ซึ่งได้ล่วงลับไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่า เราจะคิดถึงคุณเซอร์

โจเซฟโลเวอรี่ ผู้นำด้านสิทธิมนุษยชนของสหรัฐที่มีประสบการณ์และอดีตเป็นเพื่อนรักของมาร์ตินลูเทอร์คิงจูเนียร์ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 98 ปี

โจเซฟโลเวอรี่ช่วยจัดตั้งการประชุมผู้นำคริสเตียนภาคใต้ของแอตแลนต้าองค์กรสิทธิพลเมืองแอฟริกัน และอเมริกันที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเชื้อชาติเขาทำหน้าที่ในฐานนะประธานตั้งแต่ปี 2520 ถึง 2540 หลงัจากนั้นเขาก็ได้แต่งงานกับผู้นำกิจกรรมสิทธิพลเมืองอย่าง Evelyn Gibson ในปี 195 ทั้งคู่มีลูกสาวสามคนและ โจเซฟโลเวอรี่มีลูกชายสองคนก่อนอยู่แล้วจากการแต่งงานครั้งก่อน ทั้งนี้การเสียชีวิตของ โจเซฟโลเวอรี่ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรและอาจจะเป็นประวัติศาสตย์ของ สหรัฐอเมริกาอีกด้วย แต่การเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วยอายุที่มากแล้วเจ้าตัวเองก็คงอยู่ต่อไปไม่ไหวอยู่แล้ว และเตรียมใจไว้ทุกอย่างด้วยวัย 98 ปีใครๆในโลกก็อาจจะอยู่ต่อไม่ไหวอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามมันก็อาจจะเป็นเรื่องน่าเสียใจที่สุดของสหรัฐอเมริกาในตอนนี้

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก ufabet